Top 5 quy tắc marketing giúp thương hiệu bạn tỏa sáng dịp Tết

5 quy tắc marketing mùa Tết

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Tết Nguyên Đán sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên ngay từ trước Tết các thương hiệu lớn nhỏ đã tăng tốc chạy đua cho các chiến dịch marketing khác nhau để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của họ một cách nhanh chóng. Hãy cùng AZ COACH điểm qua top 5 quy tắc Marketing nổi bật thường được áp dụng trong mùa Tết các bạn nhé!

1. “Khoác áo mới” Fanpage đón Tết 

Fanpage được xem là cửa hàng thứ 2 mà người bán hàng luôn luôn phải đầu tư không kém so với cửa hàng offline thật sự. Một hành động đơn giản như đổi avatar, ảnh bì cho Fanpage theo chủ đề Tết sẽ khiến khách hàng thu hút hơn sự quan tâm hơn rất nhiều.

5 quy tắc marketing mùa Tết

Hiểu rõ điều này, nhiều thương hiệu đã khoác ngay áo mới cho Fanpage để đánh dấu sự đầu tư về hình ảnh dịp Tết. Trong đó, Tiki là một trong những ví dụ điển hình, khi sử dụng 4 tông màu chủ đạo là xanh, trắng, đỏ và vàng để thể hiện đúng tinh thần concept mùa Tết, cùng với đó là sự góp mặt của cặp đôi Trường Giang và Nhã Phương đã mang đến sự thu hút không nhỏ đối với Tiki

Ngoài ra, một số thương hiệu như Sendo, Lazada, Shopee,… còn tạo ra các chiêu thức countdown tới ngày mua hàng giảm giá hay những chương trình tri ân cuối năm hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

2. Sử dụng hashtag Tết đầy sáng tạo

Hashtag là cụm thông tin có khả năng lan truyền nhanh chóng, chính vì vậy sử dụng hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và bài viết. Hơn nữa, việc bạn tạo ra một hashtag sáng tạo mang đậm dấu ấn thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ định vị thương hiệu của bạn hơn.

5 quy tắc marketing mùa Tết

Những hashtag đang “làm mưa làm gió” các status và bình luận trên mạng xã hội năm trước như #chuyencuboqua (Mirinda), #Tetmacgicungdep (Comfort), #Lamdaulahettet (Tiki),…

3. Video Tết truyền thống của người Việt

Tết là thời điểm hội tụ cả yếu tố cảm xúc lẫn ý chí hành động. Nhân dịp này, các thương hiệu đồng loạt tung ra những video ấn tượng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vẫn tập trung chủ yếu vào những platform mùa Tết như Homing (Về nhà), Celebration (Ăn mừng), Appreciation (Biết ơn), New Beginning (Khởi đầu mới),.. nhưng mỗi thương hiệu có một cách khai thác riêng để kể câu chuyện của chính mình. Đặc biệt năm nay, âm nhạc và clip hài là hình thức được các thương hiệu tin dùng nhiều nhất để truyền tải thông điệp và chiếm “cảm tình” từ khách hàng.

5 quy tắc marketing mùa Tết

Chọn chủ đề Homing với sự kết hợp âm nhạc và khả năng diễn xuất của Hòa Minzy, quảng cáo Tết 2019 của đề cao giá trị của sự sum vầy. Trong đó, Nescafe đóng vai trò như một sợi dây kết nối bạn bè, đồng nghiệp và gia đình để mang đến những khoảnh khắc đong đầy yêu thương.

Trong khi đó, Biti’s khai thác chủ đề này ở một khía cạnh đặc biệt hơn, đó là “Người trẻ có nhiều chuyến đi trong năm, nhưng chuyến đi ý nghĩa và được mong đợi nhất với họ chính là chuyến đi trở về nhà”. Ý tưởng này đã giúp video “Đi để trở về 3” của Biti’s được đón nhận nhiệt tình và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng giới trẻ.

4. Tổ chức mini game hấp dẫn

Thương hiệu ngày càng chú trọng nhiều hơn trong việc kết nối cảm xúc với khách hàng thông qua các hoạt động có tính tương tác cao như tổ chức mini game trên fanpage. Một vài trò chơi nhỏ, đi kèm hashtag thu hút và những giải thưởng có giá trị thiết thực chính là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả được áp dụng nhiều trong dịp Tết Kỷ Hợi.

5 quy tắc marketing mùa Tết

Với ý tưởng độc lạ “Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết”, Omo tổ chức mini game với 5 tuần trải nghiệm khác biệt: mua sắm, cười vang, khám phá, sáng tạo và yêu thương. Mỗi tuần trải nghiệm, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà hấp dẫn có giá trị cao từ nhãn hàng.

5. Tận dụng Instagram để tăng nhận diện thương hiệu

Năm vừa qua, Instagram đã “cán” mốc một tỷ người dùng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay. Điều này chứng tỏ Instagram đang chiếm ưu thế trên mạng xã hội với những tính năng thu hút người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tết năm nay, các thương hiệu tích cực khai thác kênh truyền thông này bằng việc đầu tư hình ảnh bắt mắt và nội dung thu hút.

5 quy tắc marketing mùa Tết

“ Sao còn chưa lập gia đình?”, “Tết này thưởng bao nhiêu”?… với những content đánh trúng tim đen các bạn trẻ thế này bảo sao Instagram Samsung không hút like và comment ầm ầm.

Lời kết: Trong bối cảnh các thương hiệu chạy đua quảng cáo trong dịp Tết Nguyên Đán, muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công đòi hỏi marketer phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng insight, đầu tư từng chi tiết nhỏ nhất từ lựa chọn KOL, content cho đến hình ảnh. Mọi nỗ lực cần được gói gọn trong một thông điệp thống nhất để đạt được những hiệu quả marketing tốt nhất.

Nguồn: Advertising Vietnam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *