THƯƠNG HIỆU CAO CẤP

Khi nhắc đến từ thương hiệu cao cấp, thì trong đó có ẩn chứa sự khác biệt và đặc biệt. Cho nên đòi hỏi người làm content marketing cho các thương hiệu lớn này cũng phải có một sự riêng biệt. Đối tượng khách cũng là những người giàu có đi kèm với sự khó tính, tinh tế, đòi hỏi nhiều giá trị hơn bản chất món hàng mà họ mua.

Sau đây AZMEDIA xin chia sẻ cho các bạn 10 lời khuyên khi làm content cho thương hiệu cao cấp, giúp các bạn có thể mang lại sự ấn tượng, thấu hiểu, và sự trải nghiệm tinh tế cho khách hàng và thương hiệu ngày càng phát triển.

Lời Khuyên 1: Đánh bóng điểm giá trị nhất của sản phẩm

Đưa ra quá nhiều thông tin, điểm tôt của sản phẩm lên sẽ không hiệu quả bằng việc tập trung đánh bóng 1 điểm giá trị duy nhất, biến nó thành một vũ khí sắc bén và khác biệt, không có một đối thủ nào có thể cạnh tranh được.vÌ Vậu yêu cầu người làm marketing phải tìm được điểm nhất độc nhất của sản phẩm.

Lời Khuyên 2:  Hình ảnh phải xứng đáng với giá tiền.

Hình ảnh là nơi khơi gợi cảm xúc, giúp khách hàng cảm nhận được thông qua màn hình điện thoại hay máy tính. Chính vì thế, yêu cầu về hình ảnh phải thật chất lượng, đã mắt, đừng bao giờ tiếc tiền khi đầu tư vào những bộ ảnh lộng lẫy, đầy tính sang trọng và tinh tế. Hình ảnh không chỉ là nơi tạo cảm xúc mua hàng của khách hàng mà còn là nơi nói lên sức nặng thương hiệu của bạn. Đừng để khách hàng phải nhìn thấy những hình ảnh kém thẩm mỹ trên một kênh thương hiệu có định vị khách hàng cao cấp

Lời khuyên 3: Phải thể hiện gu riêng của thương hiệu.

Đã là thương hiệu cao cấp, thì yêu cầu doanh nghiệp của bạn phải tạo ra được một cá tinh riêng không bị hòa lẫn giữa đám đông, không có một thương hiệu cao cấp nào lại trông na ná với các thương hiệu khác, tạo cảm giác mờ nhạt trong mắt người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm tạo ra yêu cầu phải có một cá tính đặc biệt, điểm nhấn riêng.

Lời khuyên 4: Khai thác quá trình tạo ra sản phẩm

Ngoài việc hằng ngày đăng lên những hình ảnh đầy cảm xúc tinh tế, sang trọng, thì việc trưng bày ra cho khách hàng thấy được quá trình sáng tạo, thiếtkế, sản xuất đáng ngưỡng mộ. Các bạn hãy dẫn dắt khách hàng tham gia một chuyến hành trình đằng sau hậu trường thú vị. Cho khách hàng thấy cách mà doanh nghiệp của bạn tỉ mỉ say xưa chế tạo ra một tác phẩm, sẽ tạo ra những cảm xúc ấn tượng và tuyệt vời trong lòng khách hàng.

Việc thấu hiểu quá trình tạo ra một sản phẩm cao cấp, khiến khách hàng cảm thấy món đồ họ đang sở hữu trở nên giá trị hơn. Từ đó tình cảm và sự uy tín từ khách hàng dành cho thương hiệu ngày càng cao.

” Khách hàng là người bán hàng giỏi nhất”

Lời khuyên 5: Khuyến mãi một cách nghệ thuật

Khách hàng cao cấp họ ghét các chiêu trò giảm giá rẻ tiền, hạ thấp giá trị sản phẩm cũng như đẳng cấp thương hiệu. Họ chỉ coi trọng giá trị của sản phẩm.

Vì vậy bạn cần phải đưa ra một chương trình khuyến mãi thật tinh tế xứng tầm với đẳng cấp của đối tượng này. Vậy khuyến mãi như thế nào để giúp vừa gia tăng doanh số lại vừa làm hài lòng khách hàng?

Và câu trả lời là đây, bạn hãy đưa rá các quà tặng kèm, quà tặng kèm, bán theo set, thay vì bớt giảm giá, tặng sản phẩm miễn phí. Những món quà tặng kèm phải được đặt trong những bao bì sang trọng ” của cho không bằng cách cho”. Nó thúc đẩy lên được giá trị cảm xúc, tinh thần nhân văn và cần có những lý do chính đáng cho những khuyến mãi này.

Lời khuyên 6: Chọn vị trí đứng cạnh tranh các thương hiệu đã khẳng định được đẳng cấp.

” Đứng trên vai người khổng lồ”

Thương hiệu của bạn nếu chưa được khẳng định trên thị trường thì dùng tên tuổi của của những thương hiệu đã khẳng định được bàn đạp danh tiếng cho thương hiệu của mình, mượn tên tuổi có cùng một hệ quy chiếu.

Và việc kết hợp thương hiệu cùng người nổi tiếng để tạo ra một sản phẩm độc đáo hiện đang là xu hướng.

Lời khuyên 7: Viết câu chuyện của thương hiệu.

Để gây dựng nên một thương hiệu tên tuổi thì luôn đi kèm với những câu chuyện kinh điển đậm dấu ấn và huyền thoại. Những câu chuyện lúc bắt đầu chập chững khởi nghiệp, nung nấu ý tưởng cho đến quá trình đi đến thành công. Nhưng phải mang đến ảnh hưởng tích cực lên cảm xúc của khách hàng.

Lời khuyên thứ 8: Để khách hàng thượng lưu nói về sản phẩm.

Khách hàng cao cấp luôn khó tính trong việc chọn sản phẩm, họ sẽ không tin

vào những quảng cáo trống rỗng, nhưng chắc chắn họ sẽ tin vào những khách hàng cùng đẳng cấp với họ. Đơn giản vì uy tín cá nhân của người đó và tất nhiên họ không thiếu tiền để phải nhận PR những sản phẩm không tốt.

Nhưng để xin ý kiến phản hồi của những khách hàng này không phải là chuyện dễ dàng, bạn có thể thay thế khác nhờ những Influencer có tầm ảnh hưởng tới nhóm này để nói về sản phẩm. Nhưng dù thế nào đi nữa, hãy cố gắng để sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt đến mức khách hàng phải chủ động nói về sản phẩm của bạn.

Lời khuyên 9: Tạo ra nghi thức riêng.

Những thương hiệu cao cấp luôn biết cách tạo ra một phong cách mua sắm và phục vụ riêng,họ không chạy theo đám đông, họ biến khách hàng trở thành một tín đồ thực sự. Nên người làm content cần phải là người cực kỳ nhạy cảm và tinh tế đầy sáng tạo để thấu hiểu những nghi thức này, từ đó có thể lan tỏa giá trị của chúng đến khách hàng.

Lời khuyên 10: Truyền thông thương hiệu thông qua các chiến dịch CSR.

Thương hiệu cao cấp luôn chú trọng đến vấn đề ” trách nhiệm xã hội” như các chương trình cho người nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng. Bởi khách hàng của họ là người có tri thức, văn hóa cao, xây dựng và cống hiến, nếu những sản phẩm của họ mua có thể góp phần mang đến lợi ích tích cực cho cồng đồng thì họ ưu tiên lựa chọn.

Kết luận:

Bạn luôn nhớ rằng làm Content cho các thương hiệu cao cấp là một việc vô cùng khó khăn nhưng rất thú vị, bạn thổi hồn vào sản phẩm và biến hóa nó thành một tác phẩm nghệ thuật.

” Kết hợp nghệ thuật một cách trực tiếp hay gián tiếp cho phép thương hiệu cao cấp nâng cao giá trị và phá vỡ mọi giới hạn về giá”

AZ MEDIA mong rằng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp cho các bạn thấu hiểu và biết cách nâng tầm content trong bán hàng hơn. Hãy liên hệ ngay vớ AZ MEDIA nếu bạn cần hỗ trợ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *