Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Bí quyết viết content bán hàng dài nhưng vẫn hay

Để viết dài mà vẫn hay tuy khó, nhưng nếu bạn thuộc “nằm lòng” những ghi nhớ dưới đây, việc viết content bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn trong lòng bàn tay bạn, giúp khách hàng dành nhiều thời gian hơn để đọc thông tin website

Cung cấp nhiều giá trị hơn bạn mong đợi

Content bán hàng dài mang đến nhiều giá trị hơn bạn mong đợi: sự hiển thị trực tuyến (các liên kết và chia sẻ trên mạng xã hội), các minh chứng về tác quyền, lĩnh vực chuyên môn và chất liệu để xây dựng và tương tác trong cộng đồng.

Đặc biệt, dưới đây là những giá trị mà bạn sẽ nhận được từ kiểu nội dung dài này:

Dễ dàng lan truyền

Facebook, LinkedIn, và Twitter là những mạng xã hội rất phổ biến và lý tưởng để nội dung được lan truyền, nhưng nếu bạn không có một chiến lược, chiến dịch hoặc không làm gì để thúc đẩy nó thì làm sao mọi người biết đến nó?

Kiểu bài Blog rất phù hợp với mạng xã hội, nhưng những nội dung hướng dẫn dài được ưu tiên hơn trong việc tạo ra các chiến dịch và trải nghiệm thông qua quảng cáo.

Cuối cùng, khi trong khi gây dựng đối tượng độc giả, thì bạn cũng cần làm mới thương hiệu. Các quảng cáo giúp nội dung của bạn được chuyển đến nhiều người hơn bằng cách trả tiền để tiếp cận họ trong một khoảng thời gian một vài ngày đến vài tuần.

Các bài viết quảng cáo dài sẽ có sức lan truyền mạnh mẽ hơn là một bài blog thông thường. Bởi vì nó chứa các chủ đề, hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung nên mọi người sẽ rất hào hứng chia sẻ.

‘Giấy thông hành’ để tiếp cận người có ảnh hưởng

Bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm những người có chung giá trị với bạn tại các bữa tiệc, hội thảo, hoặc lướt net như: quan tâm tới cùng một vấn đề, sự việc, có chung sở thích hoặc sẽ cùng tham gia một sự kiện nào đó. Điều quan trọng là bạn cần giữ những mối quan hệ này luôn mới mẻ bởi vì họ sẽ là những người có thể giúp bạn trong tương lai hoặc ngược lại.

Kiểu content bán hàng dài trao cho bạn một lý do chính đáng để duy trì liên lạc với những người này và chắc chắn họ sẽ không ngần ngại đưa cho bạn những ý kiến góp ý hoặc lời khuyên chân thành, hữu ích dưới góc độ chuyên môn nếu bạn cần.

Bên cạnh đó, việc giữ liên lạc thường xuyên cũng có thể là một cách để lan truyền content của bạn. Nếu content của bạn viết về những lời khuyên được cung cấp trực tiếp từ các chuyên gia, người có ảnh hưởng thì bạn nên chia sẻ điều đó với độc giả.

Bạn có thể gửi đi nhiều biến thể email với những đối tượng khác nhau như: blogger, nhà văn, chủ doanh nghiệp, khách hàng hoặc bất cứ ai sẽ quan tâm đến nội dung trong email của bạn. Đừng gửi cho tất cả mọi người một email giống nhau mà hãy điều chỉnh cho phù hợp với từng người nhận và nói về những điều khiến họ quan tâm.

Tăng thứ hạng tìm kiếm

Bạn có muốn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán hoặc những thông tin để giải quyết vấn đề của họ mà bạn hiểu rõ hơn ai hết? Điều này có thể được thực hiện thông qua các bài viết dài.

Một nghiên cứu gần đây về độ dài trung bình của nội dung nằm trong top 10 tìm kiếm cho thấy những nội dung có thứ hạng cao nhất thường lớn hơn 2000 từ.
Các loại nội dung hướng dẫn có thể nhiều hơn 2000 chữ, nhưng mỗi bài nên cung cấp một giá trị độc đáo riêng, để không bị trùng lặp ảnh hưởng tới chính trang của bạn trên kết quả xếp hạng khi ai đó muốn tìm kiếm nó.

Tăng thời gian trên trang

Thế nào là bài viết hiệu quả? Đó là nó được viết đúng ngữ pháp, rõ ràng và mang lại giá trị cho người đọc, điều đó khiến họ ở lại trang của bạn lâu hơn. Thêm nữa, nếu trong trang bài viết có gắn liên kết tới những bài liên quan thì khả năng người đọc sẽ bấm vào để xem tiếp, vừa giúp tăng số lượt xem vừa giảm tỉ lệ thoát trang.

Nếu bạn đang bán hàng online thì những chỉ số này rất quan trọng đối với trang web của bạn. Thời gian người dùng tương tác với trang càng lâu sẽ giúp tăng độ uy tín cho trang, đẩy nhanh quyết định mua hàng của người dùng

Ví dụ, người dùng ở lại trang lâu hơn 40% so với trang khác thì họ sẽ tiếp tục tìm kiếm nhiều hơn 25% so với người dùng khác.

Thành công trên mạng xã hội

Một trong những điều quan trọng giúp content của bạn được biết đến là nhờ các liên kết nội bộ và thực tế là nội dung dài sẽ giúp bạn đặt nhiều liên kết hơn.

Ngoài ra, nội dung dài cũng có giá trị trên mạng xã hội.

Theo Kevin Delaney, biên tập viên của Quartz, có nhiều bài viết mới giống nhau, do đó nhà xuất bản (hoặc doanh nghiệp) có thể có nhiều lợi ích hơn nếu tạo ra cả hai phiên bản ngắn và dài.

Ông cho rằng có một mối liên hệ giữa độ dài bài viết và sự thành công trên mạng xã hội, được biểu thị như hình chữ “V” bên dưới:

Dalaney đã quyết định cho xuất bản những bài viết ở ngoài phạm vi từ 500-800 chữ với hy vọng có nhiều bài thành công hơn. Có thể đây là quan điểm cực đoan, nhưng nó thể hiện một điều rất rõ ràng: Bài viết dài trên mạng xã hội mang lại hiệu quả cao hơn bài viết 700 chữ trên blog.

Tác quyền

Một trong những lý do ít cấp bách nhưng khá rõ ràng để tạo nên các bài viết dài là bởi vì nó khẳng định quyền sở hữu của bạn. Help Scout trở thành chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng nhờ chiến lược này. Những nội dung hướng dẫn dài (thường tập trung vào những khía cạnh khác nhau của dịch vụ khách hàng) không chỉ khẳng định quyền tác giả mà còn cho độc giả thấy kiến thức sâu rộng của họ trong lĩnh vực đó.

Vì thế, khi tìm kiếm các giải pháp phần mềm tương tự, họ sẽ không ngần ngại lựa chọn Help Scout. Nếu có thể sử dụng những kiến thức mà bạn biết để viết thành một bài hướng dẫn, người đọc sẽ càng thêm tin tưởng bạn hơn.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn viết nội dung dài nhưng vẫn hay. Tham khảo thêm các bí quyết viết nội dung hay với

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay