6 Cách PR Hiệu Qủa Nhất Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Theo kinh nghiệm của Azmedia đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau và kể cả các công ty khởi nghiệp.

Thì đa số các công ty chưa biết cách làm sao để PR thương hiệu quả và tối ưu hóa thời gian nhất có thể.

Thấu hiểu được nỗi đau của các doanh nghiệp, Azmedia xin chia sẻ cho các bạn 6 cách để PR hiệu quả cho thương hiệu của mình.

  1. Viết câu chuyện cho thương hiệu

Khi thành lập doanh nghiệp, tôi tin chắc rằng sẽ có nhiều câu chuyện hay và hấp dẫn trong quá trình thành lập,và quá trình xây dựng chiến đấu trên chiến trường.

Bạn hãy kể ra bằng cách truyền tải hình ảnh dùng từ ngữ khiến cho khách hàng có thể tưởng tượng ra được.

Hãy xem thương hiệu của bạn như 1 người cụ thể, càng diễn tả chi tiết và chân thực.

Những câu chuyện hấp dẫn sẽ làm cho khách hàng kết nối cảm xuc với thương hiệu.

2. Theo kịp xu hướng và thị trường

Cập nhật tin tức hằng ngày để nắm rõ các thông tin liên quan đến thị trường liên quan đến doanh nghiệm của bạn

Hãy tìm hiểu những đối thủ gây ảnh hưởng đứng đầu trong ngành, theo dõi những việc họ đang làm. Học hỏi và tìm ra điểm yếu của họ.

Hãy thu thập và đọc những bài viết chứa từ khóa liên quan trên internet, và đảm bảo nội dung mới được chuyển đến hộp thư của bạn.

Bạn không thể biết trước được cơ hội sẽ đến lúc nào, nên hãy nắm chắc thông tin và tận dụng cơ hội và tự tạo ra cơ hội. Đừng “ Há miệng chờ sung”. Khi sung rụng thì các bạn cũng rụng theo rồi.

3. Kết nối với những đối thủ hàng đầu

Hãy kết nối với những đối thủ đầu ngành, hãy tập cách đứng trên vai người khổng lồ.

“Nhất quan hệ, nhì tiền tệ”

Hãy tạo lập một danh sách những blog và website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và lưu ý những điều họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter

4. Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan

 Bạn cần đảm bảo bạn có thứ gì có thể đóng góp cho doanh nghiệp, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ. 

Hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi thực thi, phòng đoán được rủi ro, và phương án xử lý rủi ro.. Hãy học hỏi thật nhiều trước khi thực hiện và giữ vững quan điểm khách quan, dám làm dám thức hiện dám chấp nhận rủi ro.

Mỗi con người họ có thành công hay không là ở chỗ dám sai dám sửa, và xử lý rủi ro như thế nào.

  1. Kiểm tra sản phẩm và dịch vụ trước khi ra mắt

Nếu sản phẩm không tốt, chỉ cần một vài câu nói hoặc phản hồi tiêu cực từ khách hàng cũng có thể “giết chết” doanh nghiệp nhỏ.

Một sản phẩm tốt và dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý  sẽ được công chúng đón nhận

Hãy tập trung đảm bảo sản phẩm và dịch vụ thật hoàn hảo trước khi ra mắt. Đừng lo sợ việc bị đánh giá. Nhận được những nhận xét của khách hàng  sẽ  giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

6.Luôn sáng tạo

Hãy nhớ rằng rất nhiều đối thủ luôn  chú ý và đánh giá sản phẩm dịch vụ của bạn, nên bạn cần sáng tạo và quan trọng hơn là có dấu ấn cá nhân.

Lại quay về tip đầu tiên: kể chuyện về thương hiệu. Những câu chuyện nên ngắn gọn và có cảm xúc, và đảm bảo những email bạn gửi đi cần có tiêu đề thu hút và không bị lỗi spam.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, Azmedia rất mong sẽ giúp được doanh nghiệp của bạn gỡ được một số mắc xích.

Nếu bạn còn thắc mắc nhiều vấn đề liên quan đến Marketing online, hãy liên hệ đến công ty chúng Azmedia , chúng tôi rất vui và hân hạnh được hỗ trợ cho các bạn.


Có thể bạn quan tâm: Khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ  hoặc Azmedia Academy

Website: azmedia.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *