Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Sáng tạo những yếu tố mới vượt qua khủng hoảng Covid-19

Khủng hoảng Covid-19 là điều thể hiện rõ nhất trong những tháng vừa qua trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Sau khi dừng những hoạt động không liên quan, tăng cường những hoạt động còn tạo ra đầu vào, và giảm các hoạt động có yếu tố tác động thấp. Lúc này là thời điểm để doanh nghiệp tìm trong NGUY.


Chuyển đổi số cho hoạt động tiếp thị, bán hàng, hành chính, nhân sự, tài chính, kế toán … là việc cần phải thích nghi và mạnh dạn thực hiện ngay. Đối với các lĩnh vực truyền thống, các nhân sự đã quá quen với cách làm việc truyền thống và sẽ xuất hiện các rào cản. Để chuyển đổi số thành công và thần tốc, lãnh đạo công ty và lãnh đạo bộ phận phòng ban phải là những người quyết tâm nhất, và phải chọn đúng người để giao trọng trách đổi mới.
Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội mới, thử sai liên tục, mọi hoạt động đều hướng đến 1 mục tiêu duy nhất là giải quyết bài toán hiện tại với 1 cách thức mới. Chỉ cần tập trung mọi nguồn lực vào đúng 1 điểm, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề hiện tại mà không cần phải phân tán nguồn lực để đi tìm một cái gì đó mới, tự khắc nó sẽ đến.
Hàng loạt nhận thức và hành vi sẽ thay đổi sau khủng hoảng, lúc đó các nhà tiếp thị, các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải thay đổi theo: từ sản phẩm, đến tiếp thị và phân phối. Một khối lượng công việc rất lớn và cần đi nhanh ngay sau khi thị trường quay trở lại để không bị bỏ lại sau lưng. Không có chỗ cho việc nghỉ ngơi lấy lại đà làm việc, hãy duy trì chúng ngay trong mỗi ngày còn được làm.
Một số doanh nghiệp chọn giải pháp tái cơ cấu trong khủng hoảng Covid-19, một số khác thì đang phải vật lộn để tồn tại, một số thì tạm dừng ngủ đông, phần còn lại thì đang tìm mọi cách để chuyển đổi nhanh nhất có thể. Thị trường vẫn luôn hoạt động và cơ hội luôn có cho những ai không bỏ cuộc. Quan trọng nhất là doanh nghiệp và mọi thành viên trong tổ chức phải hết sức bình tĩnh và có những dự liệu cho kịch bản xấu nhất. Khi bạn đã chấp nhận những gì xấu nhất thì phần còn lại luôn tươi sáng.

Chúc cho quý doanh nghiệp, khách hàng, đối tác cùng chung tay vượt qua khủng hoảng Covid-19 !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay