Tổng kết buổi học thứ 6 của lớp facebook bán hàng ngày 24/8/2019

Vừa qua là buổi học thứ 6 của lớp Facebook bán hàng, chủ đề của buổi học này là ” Cách chạy quảng cáo Facebook” do chuyên gia Nguyễn Thành Trực giảng dạy. Đây là buổi học lý thuyết cuối cùng của khóa, là buổi học tiết lộ những bí quyết cốt yếu nhất để việc bán hàng trên Facebook được thành công. Có lẽ chính vì thế nên tại buổi học này, các bạn học viên đã đến đông đủ, chỗ ngồi lại lấp đầy nữa rồi. Chúng tôi,  đội ngũ AZ COACH rất vui vì buổi học này, các bạn đến rất đông đủ và đúng giờ.

lop-hoc-quang-cao-facebook

Các học viên đầu tiên đến buổi học từ sớm

Đầu buổi học, anh Victor Phạm mở màn bằng trò chơi nhỏ để mọi người vận động, cười giúp giảm các năng lượng tiêu cực từ bên ngoài. Không khí lớp học bỗng trở nên vui tươi hơn hẳn, mọi người đã được hâm nóng tinh thần, sẵn sàng để đón nhận những kiến thức cực kỳ quan trọng của buổi học mang tính mấu chốt này.

Tiết học đầu tiên, chuyên gia Nguyễn Thành Trực tập trung vào lý thuyết xây dựng Page một lần nữa và giảng thiên về chiến lược, những bước cần chuẩn bị trước khi quảng cáo. Dù những kiến thức này đã được giảng kỹ vào những buổi học trước nhưng anh vẫn nhắc lại, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, nội dung đầy đủ của Fanpage, tăng tương tác. Đó là bởi vì một Fanpage mạnh, nhiều lượt like, theo dõi thì việc chạy quảng cáo mới tiếp cận hiệu quả và tiết kiệm chi phí ngân sách của bạn. Qua đó, chúng ta thấy được cái tâm của người thầy, người đã có kinh nghiệm hơn 7 năm chạy quảng cáo, phục vụ hơn 100 khách hàng như thế nào.

lop-hoc-quang-cao-facebook

Các bạn học viên đều chăm chú lắng nghe về chiến lược Marketing

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Nguyễn Thành Trực còn giới thiệu mọi người nguyên lý đầu kéo trong kinh doanh, một nguyên lý mà anh nghiệm ra được trong một hôm đi xe lửa từ Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng. Theo nguyên lý này, chúng ta khi kinh doanh đừng quảng cáo đồng bộ nhiều sản phẩm hoặc các sản phẩm nào cũng có giá như nhau. Là một người kinh doanh khôn ngoan, chúng ta hãy chia các sản phẩm thành nhiều phân khúc về giá. Trong đó, bạn phải chọn được sản phẩm làm đầu kéo.

Sản phẩm này phải vừa đẹp, vừa tốt, giá lại thấp để có thể thu hút được lượng lớn người tiêu dùng chọn lựa. Sau đó, bạn chỉ việc tập trung quảng cáo cho một sản phẩm này để kéo vào lượng tương tác. Khách hàng khi đã vào được hệ thống bán hàng của bạn, họ sẽ chú ý để mua thêm các sản phẩm này. Bạn có thể không lời ở sản phẩm đầu kéo nhưng bạn sẽ có nguồn thu từ các sản phẩm khác có phân khúc giá cao hơn. Quan  trọng nhất là bạn có lượng khách hàng chú ý và bước vào hệ thống kinh doanh online của bạn ( bao gồm fanpage, website,…) để bạn có data ( dữ liệu khách hàng) đang quan tâm đến bạn. Bạn sẽ dùng data này để chạy quảng cáo cho những lần sau hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn là chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới.

lop-hoc-quang-cao-facebook

Mọi người đều cẩn thận ghi chép những kinh nghiệm quý giá được chia sẻ

Đến tiết học thứ hai, chuyên gia Nguyễn Thành Trực không để các học viên chờ lâu mà đi vào thực hành ngay. Ở tiết thực hành này, các học viên được hướng dẫn về cách chạy quảng cáo tăng like và chạy quảng cáo tăng tương tác. Anh Nguyễn Thành Trực vẫn không quên dặn lại các bạn học viên : đừng vội vàng chạy quảng cáo bán hàng, bạn hãy tăng like, tăng tương tác cho Fanpage thật kỹ lưỡng trước. Do đó, anh đã hướng dẫn chạy quảng cáo tăng like rất kỹ lưỡng.

Để chạy quảng cáo tăng like hiệu quả, bước đầu bạn phải khoanh vùng địa điểm, đối tượng kỹ lưỡng từ giới tính, độ tuổi. Đồng thời bạn ước tính ngân sách và xem lượt like sẽ tăng theo Facebook gợi ý như thế nào để đạt hiệu quả. Bạn có thể chọn chạy quảng cáo tăng tương tác từ những bài viết có sẵn trên Fanpage được Facebook đề xuất bởi chúng có sức lan truyền tốt nhất.

lop-hoc-quang-cao-facebook

Tiết học thứ hai – giờ thực hành đã đến rồi!

Tiếp theo, để chạy quảng cáo bán hàng thì bạn còn phải kỹ lưỡng hơn nữa. Chuyên gia chia sẻ rằng bạn còn phải lưu ý làm sao thiết lập múi giờ, thời gian, ngày nghỉ một cách tập trung để ngân sách quảng cáo đừng lãng phí. Tiếp đến là bạn phải cải tiến mẫu bài quảng cáo bằng cách tham khảo, cải tiến từ các đối thủ cạnh tranh.

Cuối buổi học, chuyên gia Nguyễn Thành Trực hướng dẫn chúng ta chọn lựa data để remarketing hiệu quả, ít tốn chi phí. Thay vì tìm kiếm khách hàng mới sẽ thêm tốn kém, chăm sóc khách hàng cũ sẽ có tỷ lệ chốt cao hơn, ít tốn chi phí hơn.

Sau buổi học, học viên lẫn đội ngũ của AZ COACH đã cảm nhận cái tâm của chuyên gia Nguyễn Thành Trực. Anh đã dạy với hết tấm lòng, mang hết kinh nghiệm của bản thân mà không giấu diếm. Anh đã dạy từ chiến lược trước, dạy kỹ thuật sau để giúp cho học viên định hướng đúng đắn chiến lược Marketing ngay từ đầu, không phạm phải sai lầm, không lãng phí nguồn ngân sách quảng cáo. Đó chính là cái tầm và cái tâm của một chuyên gia luôn nghĩ đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho học viên.

lop-hoc-quang-cao-facebook

Gương mặt hài lòng vui vẻ của học viên sau khi tiếp nhận những kiến thức quý giá

Nhận xét: đây là một buổi học thành công. Những kiến thức cốt lõi và quan trọng đã được truyền đạt bài bản và đúng cách, minh họa sinh động và dễ hiểu khiến cho học viên thích thú. Rất cảm ơn các bạn học viên  đã đến đông đủ và học nghiêm túc, cảm ơn chuyên gia Nguyễn Thành Trực đã cháy hết mình trong buổi học này. Chúng tôi, đội ngũ AZ COACH sẽ cam kết mang đến những buổi học chất lượng nhất cho các bạn học viên ở các khóa tiếp theo.

Xem buổi học trước tại đây.

Như vậy là kết thúc buổi học thứ 6 của lớp Facebook bán hàng đầu tiên của AZ COACH rồi đấy các bạn. Tuy nhiên, đây là buổi học lý thuyết cuối cùng thôi nhé, chương trình chưa kết thúc đâu. Các bạn học viên còn 2 buổi để được chuyên gia Nguyễn Thành Trực tư vấn về chiến lược kinh doanh cho riêng mỗi học viên và còn một buổi du lịch trải nghiệm thật tuyệt vời. Hãy đón chờ để xem review mới nhất bạn nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *