Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

6 xu hướng không thể bỏ qua của Digital Marketing 2022

Digital marketing đang là một trong những nhóm ngành bùng nổ ở thị trường Việt Nam và thế giới, không chỉ nằm trong lĩnh vực kinh doanh mà còn liên quan mật thiết đến ngành truyền thông đa phương tiện. Những năm gần đây, các xu hướng digital marketing liên tục thay đổi để đáp ứng với những nhu cầu ngày một đa dạng của người dùng. Hãy cùng Swinburne Việt Nam khám phá 6 xu hướng không thể bỏ qua trong ngành Digital Marketing năm 2022.

xu-huong-digital-marketing

Tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc giọng nói

Với sự xuất hiện của Siri, Alexa, Cortana và Google Assistant, tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến. Người dùng quen thuộc với việc dùng giọng nói để trực tiếp ra lệnh, yêu cầu và tìm kiếm trên các thiết bị điện tử và di động. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể sử dụng tìm kiếm thông qua hình ảnh mà không cần mô tả chi tiết.

Chatbots

Chatbots hoạt động nhờ vào AI (Trí tuệ nhân tạo) và giúp doanh nghiệp tự động hóa bước đầu trong quy trình chăm sóc khách hàng. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy mô nhân sự có thể không đáp ứng được việc có một đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể trả lời câu hỏi của khách hàng ngay lập tức. Những chatbot hoạt động dựa vào những câu trả lời được thiết lập sẵn hoặc từ các câu hỏi của khách hàng trước. Để setup chatbot cũng không quá phức tạp. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter hay những trang xây dựng website đơn giản như Wix đều có tính năng chatbot để bạn thiết lập một số câu hỏi đơn giản, giúp việc trả lời và kết nối trực tiếp với khách hàng được dễ dàng hơn.

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Cốt lõi của marketing và quảng cáo chính là thuyết phục người tiêu dùng rằng họ cần sản phẩm của bạn. Vì vậy, khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những trải nghiệm “chạm” đến sở thích hoặc mối quan tâm của họ. Việc tạo ra các content và thông điệp phù hợp với mỗi nhóm khách hàng chính là chìa khóa để tăng tương tác và sự trung thành của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ nhân tạo

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá sẽ thay đổi toàn diện ngành Digital Marketing của thế giới. AI được kì vọng sẽ giúp các thương hiệu có giải pháp chính xác và tiết kiệm chi phí dựa vào những dự đoán từ dữ liệu thu thập từ người dùng. Với sự xuất hiện của công nghệ này, việc đánh giá và lựa chọn nền tảng chạy quảng cáo sẽ hạn chế được nhiều rủi ro hơn.

Influencer marketing

Influencer marketing – hay marketing ảnh hưởng – là phương thức tiếp thị qua những người có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng để tăng độ tin cậy của một dịch vụ, sản phẩm nào đó. Phương thức này hay được ví von với phương pháp marketing truyền miệng (Word-of-mouth). Người dùng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm theo phản hồi tích cực từ người khác, nhất là những người họ ngưỡng mộ hoặc tôn trọng. Những KOL (Key-opinion-leader) – người định hướng – này có thể là diễn viên, ca sĩ, người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó, vv. Hiện nay ở Việt Nam, hình thức này đang rất thịnh hành nhờ vào sự phát triển của vlog, TikTok, YouTube.

Social Media

Với lượng người dung mỗi năm ngày càng tăng, xây dựng thương hiệu và quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp. Trải nghiệm của khách hàng không chỉ gói gọn trong việc mua hay dùng sản phẩm mà còn nằm ở những tương tác giữa họ và doanh nghiệp. Với sự bùng nổ của mạng xã hội, những tương tác này càng quan trọng. Việc sử dụng social media để marketing cho sản phẩm sẽ không còn là chạy quảng cáo nữa mà bao gồm việc sáng tạo nội dung, xử lí khủng hoảng, chăm sóc khách hàng, vv.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay