Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Tối ưu Google Ads hiệu quả với 7 lời khuyên từ chuyên gia | AZ Media

tối-ưu-chạy-quảng-cáo-google

Bạn có đang chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả?

Những sai lầm nào trong việc tối ưu hiệu quả Google Ads?

Phương pháp nào để để có một chiến dịch quảng cáo có đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ của mình?

Để chạy Google Ads hiệu quả cần rất nhiều yếu tố (nhân khẩu khọc, vị trí địa lý, hành vi mua sắm, các chiến thuật Re-Marketing chính xác….), nó như là một bức tranh sinh động nhưng rất khó để hình dung, nên yêu cầu nhà quảng cáo  phải có một kế hoạch cụ thể để đem lại lợi nhuận từ nó.

Sau đây, AZ Media xin chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố cần nhớ để chạy Google Ads hiệu quả và tối ưu nhất.

1. Cài đặt tài khoản & chiến dịch.

Không ai có thể sở hữu một ngân sách vô tận cả, nên bạn cần phải tìm ra những yếu tố quan trọng và chủ chốt  tạo nên hiệu quả của chiến dịch trong chính tài khoản của mình. Và đây là 3 yếu tố chính bạn cần ưu tiên trước khi thực hiện một chiến dịch.

a. Địa điểm.

Phải đúng vị trí,nó không chỉ giúp tăng hiệu quả quảng cáo mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng.

Xác định đúng vị trí được đánh giá là cách tốt nhất giảm lãng phí chi phí khi duy trì quảng cáo, Và còn giúp bạn đo lường xem khu vực nào bạn đang có lượng tìm kiếm lớn nhất, từ đó tối ưu chi phí thông qua việc tập trung vào đúng địa điểm của khách hàng mục tiêu.

b. Thiết bị.

 Nhắm tới các thiết bị của khách hàng đang dùng chính xác là một chìa khóa quan trọng, Theo thống kê của Google tỉ lệ người dùng tim kiếm trên điện thoại chiếm tới 30%-50% thực sự phát sinh nhu cầu.

Vì vậy, bạn nên  tăng ngân sách đấu giá của mình để nhắm tới người dùng ở đúng thời gian và địa điểm. Hãy sử dụng các số liệu trong bộ máy tìm kiếm của mình để đo lường xem thiết bị nào đang có tần suất mua hàng lớn nhất và tuỳ chỉnh các đấu giá của mình theo đó.

Đừng chần chừ  vì chi phí của một lần đấu giá quá cao bởi dữ liệu mà bạn thu thập được sẽ giúp bạn biết được đâu là nơi có khả năng sinh ra nhiều lợi nhuận nhất. Và số chi phí bạn bỏ ra lúc đầu sẽ giúp cho quá trình này thuận lợi hơn rất nhiều.

c. Xoay vòng quảng cáo.

Chiến dịch của bạn đang nhắm tới việc quảng bá thương hiệu, thì việc sử dụng công cụ xoay vòng quảng cáo này rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng tag line từ các kênh truyền thông của người khác dể hỗ trợ cho thông điệp chính của chiến dịch và thử nghiệm nó. Từ đó học hỏi và đảm bảo rằng chiến dịch của bạn đang đi đúng hướng.

Nhưng nếu như bạn đang tiến hành một chiến dịch quảng cáo trực tiếp thì mục tiêu của bạn nên là tối ưu số lượng lượt click hoặc chuyển đổi trên Website của mình. Lúc này thì việc để cho Google hỗ trợ trong việc tối ưu quảng cáo cho bạn dựa trên các chỉ số CTR và CR tốt nhất lại là một ý kiến tuyệt hơn rất nhiều.

2. Trình quản lý giá thầu tự động

 

Trình quản lý thầu tự động

Trình quản lý giá thầu tự động

Bạn nên sử dụng trình quản lý giá thầu tự động trong trên nền tảng Bing hoặc chiến dịch Google Ads nhằm khiến quảng cáo xuất hiện càng nhiều càng tốt.

Hãy phân tích những dữ liệu có được từ bộ máy tìm kiếm hoặc từ Google Analytics để xem khách hàng cần bao nhiêu lượt tìm kiếm để thực sự trở thành 1 chuyển đổi với bạn. Bạn cần nắm rõ thông số này để biết được đấu giá nào đang hoạt động thực sự hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng những quy luật tự động nó sẽ giúp đảm bảo rằng tài khoản của bạn đang hoạt động với hiệu suất đúng theo ý muốn dựa trên các nền tảng quản lý đấu giá thuộc bên thứ 3, ví dụ như Adzooma.

 Khi bạn phân tích lượng data có trong tài khoản, bạn sẽ xác định được quảng cáo của mình có số lượt hiển thị là bao nhiêu, số lượt click và lượt chuyển đổi bạn cần để đạt được doanh thu mong muốn hoặc đạt mục tiêu KPI.

 Với kiến thức này, bạn có thể cài đặt những quy luật, thứ sẽ tự động thay đổi tài khoản của bạn dựa trên những thông số đã được đưa ra từ trước, giúp quảng cáo vận hành tốt hơn và làm giảm thời gian quản lý tài khoản.

 Quản lý đấu giá là một nước đi rất tốt, phù hợp khi bạn là người mới  vào không biết cách làm thế nào để tìm và đặt đấu giá, cũng như làm thế nào để quản lý chúng. Nó cũng rất thuận tiện và hiệu quả khi bạn là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp với vô số chiến dịch khác nhau.

3. Tích hợp dữ liệu

Integration

Tích hợp dữ liệu giúp tối ưu hóa quảng cáo

Tích hợp dữ liệu trên Google Analytics  là một yếu tố vô cùng thiết yếu trong việc tối ưu hiệu quả Google Ads.

 Ngay cả với phiên bản miễn phí thì công cụ này vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho các Marketer bởi khả năng cung cấp các thông tin chính xác, giúp bạn hiểu rõ các thông số của chiến dịch dựa trên chi phí đã bỏ ra.

 Khi liên kết tài khoản chiến dịch Google Ads với Analytics, bạn sẽ đo lường được các thông số rất hữu ích, bao gồm:

  • Một khách hàng mới ghé thăm Website của bạn sau bao nhiêu click.
  • Thời gian trung bình một khách hàng sử dụng trên trang.
  • Sử dụng các mục tiêu trong Analytics để đo đạc hành vi khách hàng trên trang sau khi họ click vào quảng cáo.

Với những dữ liệu này, bạn có thể biết được những từ khoá nào đang hoạt động tốt nhất và tối ưu chúng dựa trên KPIs đã đặt ra.

Dựa trên những những số liệu về người dùng có được từ Google Analytics, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hình dung ra được những khách hàng mục tiêu dựa trên hành vi người dùng trên trang, đồng thời tối ưu quảng cáo và chuyển đổi một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Dữ liệu người dùng & vai trò tối quan trọng trong tối ưu Quảng cáo Google.

dữ liệu người dùng

Dữ liệu người dùng là một yếu tố không thể thiếu trong quảng cáo Google

RLSA.

RLSA (Remarketing list for search ads) – Danh sách remarketing dựa trên quảng cáo tìm kiếm.

Nó sẽ xác định xem đâu là nơi mà người dùng đang tương tác trên trang nhiều nhất và đâu là người có khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất .

Điều này giúp tăng mức  độ hiệu quả và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi trong quảng cáo, từ đó giúp tối ưu được chi phí.

Vậy làm thế nào để nâng cấp danh sách RLSA?

Bạn nên tích hợp tất cả những dữ liệu CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) với nền tảng tìm kiếm của mình để tạo nên một danh sách những khách hàng phù hợp để tiến hành remarketing thông qua email.

 Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng đã có tương tác với trang, mà còn giúp tạo ra một chân dung khách hàng mẫu tương tự như những khách hàng trước để tiến hành chăm sóc với CRM.

Ngoài ra, việc liên kết nền tảng Analytics với toàn khoản Google Ads còn giúp bạn đo lường được các số liệu trên trang để tạo nên một bảng đo lường hành vi khách hàng bao gồm: Thời gian trên trang (Time on-site), tỉ lệ thoát trang (bounce rate), mục tiêu (goals), các trang đã xem (page visited),…

 Các chỉ số này sẽ giúp bạn remarketing tới các khách hàng đã có nhu cầu, không chỉ dựa trên hành vi trên trang mà còn tới từ thời gian trên trang của họ. Từ đây bạn sẽ có thêm các công cụ đo lường để tạo nên một kế hoạch tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Lợi ích của việc tối ưu hiệu quả Google Ads

Giảm đáng kể tỉ lệ target sai đối tượng.

Có thông tin chi tiết về những tập khách hàng nào đang có sự quan tâm lớn nhất tới sản phẩm của mình.

Nhắm mục tiêu một cách chi tiết – giúp gia tăng sự hiệu quả của quảng cáo và tránh lãng phí ngân sách.

 Lưu ý : Sử dụng thống kê định lượng (Demographic data) cũng là một giải pháp rất hữu hiệu. Nó giúp cho bạn tiếp cận được với những đối tượng khách hàng đặc biệt chi tiết, có thể dựa trên tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập cá nhân và rất nhiều yếu tố khác nữa.

5. Đo lường sự hiệu quả của các từ khoá chung chung.

Các từ khoá chung chung thường có giá ở “trên trời”, và được sử dụng với mục đích nghiên cứu là chính.

Dạng từ khoá này tuy có lượt tìm kiếm cao nhưng khả năng chuyển đổi lại rất thấp, thậm chí thấp hơn rất nhiều so với từ khoá thương hiệu. Chính vì thế đây việc chạy chiến dịch dựa trên những dạng từ khoá chung chung chính là một phương pháp vô cùng sai lầm trong việc tối ưu hiệu quả Google Ads.

Để tăng hiệu quả Quảng cáo Google một cách hợp lý theo bạn cần sử dụng từ khóa như thế nào?

Bạn có thể sử dụng những từ khoá chung giống như là một công cụ để remarketing tới những khách hàng nằm trong danh sách khách hàng tiềm năng của mình khi họ tìm kiếm bằng một từ khoá chung nào đó sau khi vừa rời trang của bạn.

 Chính vì họ vừa tiếp cận luồng thông tin từ phía bạn nên họ sẽ có sự thân thuộc nhất định tới thương hiệu của bạn. Tiếp theo khi họ mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình, hãy cố gắng khiến thương hiệu của bạn luôn hiện ra đầu tiên trong tâm trí khách hàng và khiến họ quay trở lại và trở thành 1 chuyển đổi thông qua các phương pháp:

  • Sử dụng một thông điệp khác.
  • Tăng giá thầu để liên tục xuất hiện đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khoá chung trong thời điểm họ dễ đưa ra quyết định mua hàng nhất.

Bằng cách này bạn sẽ tối ưu được chi phí dành cho các từ khoá chung chung đồng thời khiến tỉ lệ CTR (cũng có thể là cả tỉ lệ chuyển đổi) tăng lên rất nhiều, từ đó giảm thiểu các lượt hiển thị bị lãng phí.

6.Phân bổ dữ liệu.

Khi sử dụng Google Ads, bạn có thể sử dụng phân bổ theo hướng dữ liệu (data-driven attribution) để đo lường nhằm tìm ra các điểm chạm nào trên hành trình khách hàng đang tạo ra chuyển đổi trên trang.

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để thêm vào trong các quy tắc đấu giá tự động (bidding rules) ví dụ như từ khoá nào nên – không nên đấu giá dựa trên sự hiệu quả của từng từ khoá trong hành trình khách hàng.

Việc phân bổ theo hướng dữ liệu (Data-driven Attribution) có sự khác biệt rất lớn với các hình thức phân bổ khác dựa trên khả năng sử dụng những dữ liệu chuyển đổi để tính toán những sự đóng góp thực tế của từng từ khoá trong suốt quá trình thực hiện chuyển đổi.

Và mỗi mô hình hướng dữ liệu lại mang một tác dụng cụ thể đối với từng nhà quảng cáo. Tuy nhiên đó cũng không phải là một dấu hiệu tốt. Bởi phân bổ hướng dữ liệu yêu cầu một lượng dữ liệu nhất định để tạo ra một mô hình chính xác về cái cách mà chuyển đổi của bạn hoạt động.

Chính vì yếu tố này mà không phải nhà quảng cáo nào cũng có các lựa chọn trong việc phân bổ theo hướng dữ liệu trong Google Ads. Bởi để có thể sử dụng mô hình này, bạn cần ít nhất 15.000 lượt clicks trên trang tìm kiếm của Google và có ít nhất 600 lượt chuyển đổi trong 30 ngày gần nhất.

Còn nếu như bạn không có số lượng dữ liệu lớn đến thế, bạn cũng có thể sử dụng mô hình chia công (Attribution modeling) trong công cụ Google Analytics để xác định giá trị từ khoá trong phễu, phân tích chúng và rồi phân bổ lại dữ liệu cho các hoạt động của mình.

Vậy để tối ưu hiệu quả Google Ads bạn sẽ cần ghi nhớ 7 keys sau:

  • Một vài thay đổi nhỏ trong việc cài đặt tài khoản có thể tạo ra một sự thay đổi lớn.
  • Hãy tự động hoá cái cách mà bạn quản lý đấu giá và cải thiện hiệu quả của chúng.
  • Tích hợp dữ liệu để cải tiến chiến lược đấu thầu.
  • Hiểu vì sao dữ liệu người dùng (Audience data) là vô cùng quan trọng và làm thế nào để tận dụng tối đa. lợi ích từ chúng.
  • Tối ưu lợi ích đạt được từ những từ khoá chung.
  • Nhanh chóng tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo từ việc thay đổi cấu trúc tài khoản.
  • Triển khai phân bổ theo hướng dữ liệu giúp thúc đẩy hiệu suất quảng cáo.

7. Cấu  trúc tài khoản tốt giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google

Một cấu trúc tài khoản được sắp xếp chi tiết  tuy mất nhiêù thời gian nhưng mang lại rất nhiều hữu ích, quản lý chính xác giá thầu.

Hãy phân loại rõ theo sản phẩm hoặc theo danh mục, đừng gộp các từ khóa với nhau.

Khi chia các từ khoá theo chủ đề giúp bạn tạo ra được những mẫu quảng cáo phù hợp dựa trên các từ khoá trong nhóm quảng cáo và trong chính chiến dịch của mình.

Một số người còn sử dụng Website như một điểm tiếp xúc giữa cách mình và khách hàng tương tác, lấy đó làm mẫu để xây dựng cấu trúc tài khoản của mình. Đây cũng là một cách rất tốt và rất được khuyến khích bởi các chuyên gia.

Tuy nhiên thì với một Website cỡ lớn thì việc này không những tốn thời gian mà còn rất khó sử dụng. Nên hiểu theo một cách đơn giản, bạn chỉ cần chắc chắn rằng mình đã phân loại các sản phẩm và nhãn hàng theo đúng nhóm từ khoá của mình, chỉ đơn giản vậy thôi.

Nếu bạn đang vận hành những từ khoá chính thì nên sử dụng chúng trong những chiến dịch riêng. 

Điều này sẽ giúp bạn quản lý chính xác hơn chi phí hàng ngày cho dạng từ khoá này thay vì đau đầu cho việc chia ngân sách cho những từ khoá khác. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng điều này với những từ khoá đang mang lại hiệu quả tốt nhất, ngay cả khi nó là từ khoá chung.

Tạo các nhóm quảng cáo phân nhóm theo 1 từ khoá (SKAGs) khi cần.

Đối với các từ khoá đang nằm trong top những từ có hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng chúng trong các nhóm quảng cáo riêng với mục đích:

  • Tạo các bản sao quảng cáo càng chính xác càng tốt để thử nghiệm và học cách sửa chữa sai lầm từ đó.
  • Cho bạn khả năng kiểm soát ngân sách và giá thầu hàng ngày một cách độc lập đối với tất cả các từ khoá có trong tài khoản

Phân chia chiến dịch quảng cáo Google theo các từ khoá đối sánh.

Các từ khoá đối sánh nên được phân thành 2 nhóm:

  • Đối sánh chính xác đối với các từ khoá gia tăng lượng truy cập (Traffic)
  • Đối sánh thay đổi rộng nhằm xác định các từ khoá mới để thêm vào tài khoản.

Tại sao các từ khoá đối sánh khác không giúp chúng ta tối ưu hiệu quả Quảng cáo Google?

  • Sử dụng đối sánh rộng có thể tạo ra sự lãng phí trong số lần hiển thị quảng cáo (impression wastage) và khiến cho ngân sách sụt giảm nhanh chóng.
  • Với đối sánh thay đổi rộng (broad match modified) bạn có thể bao phủ và khai thác một số lượng lớn các từ khoá đối sánh theo cụm từ (phrase match) với mục đích tìm kiếm các dạng từ khoá mới.

Điều này sẽ giúp bạn điều hướng lưu lượng truy cập hiệu quả hơn và xác định rõ mức độ chi phí phải bỏ ra. Từ đó sử dụng những ngân sách còn lại để đầu tư vào các từ khoá đối sánh thay đổi rộng (broad match modified) để tìm kiếm các từ khoá mới.

Bằng việc đi theo các lời khuyên hữu ích trên, bạn sẽ xây dựng được một tài khoản sở hữu nền tảng vững chắc ban đầu, từ đó xác định các mức đặt giá thầu tối ưu của mình , sau đó bạn có thể cho phép các thuật toán đặt giá thầu trong bộ máy tìm kiếm hoặc công cụ của bên thứ ba mà bạn sử dụng để tối ưu hoá các hoạt động dựa trên các nền tảng bảo mật hơn.

Một khi bạn đã hài lòng với cấu trúc tài khoản của mình, bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ đánh giá để kiểm tra xem khả năng hoạt động của chúng hiệu quả tới đâu và tạo ra các thay đổi kịp thời nếu như đang có sai sót.

Kết luận:

Tối ưu hóa quảng cáo Google nó sẽ không còn khó khăn khi bạn nắm được 7 bí quyết trên.

Hãy liên hệ ngay với AZ Media nếu bạn cần hỗ trợ.


Hotline/Zalo: 0919.845.934

Email: azmedia.com.vn@gmail.com

Fanpage: AZMedia Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 47 Mai Am, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay