Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Tổng Giám đốc Làng du lịch Tre Việt:”Cứ  đi, sẽ có đường”

lop-huan-luyen-khoi-nghiep

Lê Đăng Khoa là một doanh nhân trẻ, trở thành Tổng giám đốc khi ở tuổi 22. Từng gặp không ít khó khăn nhưng với ý nghĩ “Cứ đi, sẽ có đường”, anh đã có được những thành công không hề nhỏ.

Có không ít người cho rằng, hầu hết những doanh nhân thành đạt đều có bệ đỡ hoặc tiếp nối những thành công mà đời trước để lại. Điều này không hoàn toàn sai nhưng để thành công, ngoài những tiềm lực có sẵn thì tinh thần, tâm huyết, ý chí cùng kỹ năng mới là điều quyết định tất cả. Lê Đăng Khoa là một trong những bằng chứng sống, chứng minh cho điều đó. Trở thành Tổng giám đốc khi vừa tròn 22 tuổi, chàng doanh nhân trẻ này gặp không ít khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm và tài năng của mình, anh đã làm chủ được những ước mơ của mình, trở thành “Doanh nhân – Doanh nghiệp tiêu biểu” khi tuổi đời còn rất trẻ.

Thoát khỏi cái bóng của cha không phải là một điều dễ dàng với Lê Đăng Khoa

Lê Đăng Khoa tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học tại Mỹ. Năm 22 tuổi, anh chính thức trở về nước và điều hành công ty CP Phân bón Ba Lá Xanh. Đây là công ty của gia đình đã có thâm niên 20 năm và cũng đã gây dựng được vị trí nhất định trên thị trường tuy nhiên, bản thân anh lại không thực sự có đam mê, không có kinh nghiệm cũng như sự am hiểu về thương trường, chính vì vậy, thời gian đầu anh gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, đã có những lúc anh muốn bỏ chốn, coi công việc này như một “gánh nặng”. 

Mặc dù vậy, “người tính không bằng trời tính”, dự án khởi nghiệp đầu tiên về ngành in ấn của Lê Đăng Khoa đã thất bại khiến anh nhận ra Ba Lá Xanh chính là duyên nghiệp và anh buộc lòng phải gắn bó, phát triển cùng với nó. Từ đây, chàng doanh nhân trẻ đã nỗ lực không ngừng để tìm ra những cung đường mới cho Ba Lá Xanh nhưng khó khăn chồng chất khiến Khoa có không ít lần mệt mỏi. 

lop-huan-luyen-khoi-nghiep

Áp lực lớn nhất mà Lê Đăng Khoa gặp phải đó chính là cái bóng của cha. Với nhiều người, tuổi  đời của anh còn quá trẻ và điều đó khiến lời nói cũng như chiến lược kinh doanh của Khoa không được ủng hộ. Thậm chí còn có người nghĩ rằng, danh hiệu “Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu” mà anh đạt được chỉ là phù du, được mua bằng tiền bạc. Cũng có nhiều người tỏ ra lo ngại về trình độ của anh: “Sao mình đáng tuổi chú, bác nó, kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề lại phải nghe một thằng chưa biết gì?”.

Kết nối và hành động là chìa khoá thành công

Trước những khó khăn chồng chất đó, Lê Đăng Khoa đã tự đề ra cho mình chiến lược thay đổi bản thân cũng như tạo niềm tin ở mọi người. Điều anh làm đầu tiên đó chính là việc bổ sung thêm kiến thức quản trị cũng như kinh nghiệm thị trường. Sau một khoá học tại Đại học RMIT, sự kết hợp song song giữa học và làm đã mang đến cho vị doanh nhân trẻ tuổi này những kinh nghiệm quý báu.

Chưa dừng lại ở đó, Khoa cho rằng, một người lãnh đạo thành công không phải là người “chỉ tay năm ngón” mà phải là người đồng hành và sát cánh cùng nhân viên. Anh cho rằng, nếu chỉ bắt nhân viên làm theo ý mình, họ chỉ thực hiện một cách miễn cưỡng mà không thể kích thích sự sáng tạo. Chính vì vậy, Lê Đăng Khoa đã thực hiện chỉ tiêu “miệng nói tay làm”, đồng hành cùng mọi dự án của công ty. Điều này không chỉ tạo ra sự thân thiện với đội ngũ nhân viên mà còn khơi dậy tinh thần làm việc của cả tập thể, cùng nhau vượt qua khó khăn, phát huy tính sáng tạo cá nhân. 

Thành công tiếp nối thành công

Sau khi đã làm quen và bắt đầu đạt được những thành công nhất định tại Ba Lá Xanh. Lê Đăng Khoa bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh của riêng mình và dự án khi du lịch sinh thái mang tên Tre Việt là thành công đầu tiên trong số đó. Dự án này xuất phát từ mong muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng cho cả gia đình. Tuy nhiên, vì muốn nhân rộng mô hình sinh thái để nhiều người có thêm điểm đến nghỉ ngơi, hưởng thụ cảnh đẹp thiên nhiên, chàng doanh nhân trẻ đã quyết định biến ước mơ thành hiện thực. Thời gian đầu, khó khăn về vốn, đội ngũ nhân viên khiến con đường thành công trở nên thật dài. Mặc dù vậy, bằng ý chí quyết tâm “Cứ đi, sẽ có đường” , Khoa đã từng bước giải quyết vấn đề và đạt được thành quả như mong muốn. Sự kiện đáng nhớ nhất chính là dịp lễ 30/4, 1/5 Tre Việt đã tiếp đón gần 4.000 khách du lịch. Với bầu không khí trong lành, cảnh quan được bài trí đẹp mắt, từng ngọn cỏ, nhành cây được chăm chút tỉ mỉ, môi trường sạch sẽ, Tre Việt đã tạo được tiếng vang trên thị trường. 

Sự thành công của Tre Việt không phải do thiên thời địa lợi hay một phép màu nào đó mà chính là ở tư duy và tâm huyết của Lê Đăng Khoa. Đối với nhân viên của mình, anh đã cố gắng tạo lòng tin, cam kết đi cùng họ trên con đường dài, trao quyền lực để tạo sự gắn bó và trách nhiệm. Cùng với đó, sự kiên trì và chiến lược đầu tư đúng đắn mới là cốt lõi của sự thành công. Chưa dừng lại ở đó, với Tre Việt, mục tiêu bảo vệ thiên nhiên, môi trường luôn là tiêu chí hàng đầu, điều này chính là yếu tố tạo ra nền tảng bền vững.

Không bằng lòng với những thành quả mà mình đang có. Lê Đăng KHoa tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh với mô hình Zita.vn. Đây là một giải pháp công nghệ với công cụ định vụ độc đáo, chúng cho phép người có nhu cầu mua nhà tìm kiếm toàn bộ thông tin về những ngôi nhà đang được rao bán ở khu vực mong muốn. Do đó, họ không cần phải tốn quá nhiều thời gian để lựa chọn được sản phẩm ưng ý cả về thiết kế, cảnh quan cũng như giá cả. Công nghệ định vị bất động sản đầu tiên ở Việt Nam này đã gây được tiếng vang ngay từ những ngày đầu mới ra mắt và nhận được sự đánh giá cao của cả doanh nghiệp bất động sản cũng như người tiêu dùng.

Club M là một thành công khác mà Lê Đăng Khoa gặt hái được. Với mong muốn tạo ra môi trường gặp gỡ để các doanh nhân trẻ cùng chia sẻ ước mơ cũng như hỗ trợ nhau phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm quản trị, kinh doanh, truyền đạt bí kíp thành công.

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho người doanh nhân thành đạt.

Với một người doanh nhân trẻ, thành công đến không dễ dàng và để vượt qua khó khăn thì sự ủng hộ của người thân chính là động lực to lớn. Lê Đăng Khoa may mắn khi nhận được sự ủng hộ của cả bố và mẹ. Khi mới bắt đầu điều hành Ba Lá Xanh, ba của Khoa có nói: “Mỗi sáng thức dậy của một người làm lãnh đạo sẽ có rất nhiều việc xảy ra, con phải là người đưa ra giải pháp và cũng là người quyết định cuối cùng. Trong tình huống đó, chính nhân viên là người trông chờ và thử thách con. Nếu con đưa ra giải pháp đúng, nhất là cùng làm với họ, họ sẽ tâm phục khẩu phục, thân thiện, tin tưởng và đi theo mình”. 

Nếu như ba là người mang đến tầm nhìn chiến lược và lòng thương người thì mẹ Khoa lại mang đến cho anh sự quyết liệt và tính chu đáo. Mỗi lần gặp khó khăn, có đôi lúc muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến lời dạy của mẹ: “Nếu muốn đối đầu với người mạnh hơn con, việc đầu tiên là con phải nghĩ mình sẽ thắng”. Có lẽ, lòng tin và tình yêu thương của cha mẹ là nguồn lực vô giá để người con trai bé nhỏ có thể đương đầu và vượt qua muôn trùng khó khăn và có được những thành công như ngày hôm nay.

Sự thành công của Lê Đăng Khoa không chỉ dừng lại ở chiến lược phát triển kinh doanh mà tâm hồn anh còn vô cùng bao la. Đồng hành với mong muốn làm giàu lại là một trái tim nhân ái, mong muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nghèo khổ. “Mái ấm ước mơ” ra đời chính là cách để Lê Đăng Khoa sẻ chia khó khăn với mọi người. Dự án này đã xây được 45 căn nhà cho bà con nghèo tại Long An và Bến Tre.

AZ COACH – Doanh nghiệp tư vấn khởi nghiệp tại Cần Thơ cùng bạn đi đến thành công

Một chàng trai 33 tuổi đứng ở vị trí Tổng giám đốc, điều hành 3 công ty và cũng là một nhà từ thiện, một người thầy dạy kỹ năng và quản trị cho sinh viên là điều khó có thể tưởng tượng. Để làm được thành công đó, ngoài tinh thần thép, sự cổ vũ động viên của gia đình thì kỹ năng quản lý doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 

Rõ ràng, sự định hướng đúng đắn sẽ là chìa khoá để đi đến thành công. Hiểu được điều đó, AZ COACH đã ra đời, cung cấp dịch vụ tư vấn khởi nghiệp tại Cần Thơ cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Các sản phẩm của AZ COACH gồm có: 

  • Cung cấp hệ thống Marketing Online chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh truyền thông. 
  • Gợi ý quy trình làm việc chuẩn để cùng thiết lập hệ thống kinh doanh online cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Trang bị kiến thức marketing giúp chủ doanh nghiệp có những kiến thức tồn nhất để xây dựng hệ thống bán hàng online hoặc huấn luyện cho nhân viên của mình.

Dựa trên những nền tảng đó, AZ COACH tự tin trở thành người bạn đồng hành của doanh nghiệp, tiếp bước những thành công trên con đường thực hiện ước mơ.

Nếu bạn đã có doanh nghiệp vận hành theo phương thức truyền thống nhưng chưa hài lòng với doanh thu và muốn mở rộng kinh doanh trên internet. Nếu bạn có một sản phẩm tốt nhưng lại không có kinh nghiệm và nguồn vốn dồi dào, muốn khởi nghiệp kinh doanh online. Hãy liên hệ với AZ COACH theo số điện thoại 0886.368.386 để nhận được tư vấn cụ thể hơn. 

AZ COACH cùng bạn đi đến thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay