Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

10 LỖI SAI PHỔ BIẾN KHI LÀM SEO CẦN TRÁNH

10 LỖI SAI PHỔ BIẾN KHI LÀM SEO CẦN TRÁNH

SEO là một công cụ rất đặc biệt đòi hỏi các nhà tiếp thị luôn phải nắm bắt được những thay đổi nhanh nhất như những thay đổi từ các công cụ tìm kiếm và ưu tiên của khách hàng. Các phương pháp SEO cần không ngừng phát triển để theo kịp sự phát triển của công cụ tìm kiếm và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
1. Không hiểu đối tượng mục tiêu
  • Nguyên tắn cơ bản của SEO là hiểu đối tượng mục tiêu, hiểu nhu cầu của khách hàng và những gì họ tìm kiếm.
  • Mặc dù dữ liệu lịch sử vẫn cung cấp cho SEO những thông tin chi tiết, nhưng các phương pháp của nhà tiếp thị để hiểu khách hàng của họ phải mang tính tổng thể.
  • Bạn có thể định nghĩa các sản phẩm và dịch vụ theo cách riêng nhưng điều quan trọng là phải hiểu những từ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để đề cập đến.
2. Không có kế hoặc và lộ trình SEO
  • Bạn biết tất cả về đối tượng như sau đó thực hiện ít hành động hoặc hành động theo cảm tính để tối đa hóa cơ hội từ kiến thức đó.
  • Tuy nhiều kế hoạch đã thất bại và tổn thất nên cần xây dựng một chiến lược và lộ trình SEO là rất quan trọng để thành công.
3. Tạo nội dung sai
  • Sản xuất nội dung không thực tế với đối tượng.
  • Không tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của mình.
  • Nếu nội dung không đáp ứng nhu cầu nó sẽ không được xếp hạng tốt.
4. Xuất bản nội dung trùng lặp
  • Sao chép nội dung được coi là hành vi spam, không khuyến khích.
  • Nội dung trùng lặp và không có chiều sâu sẽ không mang lại hiệu quả.
  • Nên đầu tư vào việc tạo nội dung nguyên bản và có ý nghĩa.
5. Bỏ qua thẻ tiêu đề & meta description và quên cung cấp ngữ cảnh với các thẻ schema
  • Thẻ tiêu đề và meta description là những yếu tố cần thiết của SEO mà bạn không nên quên.
  • Nếu được thực hiện đúng, chúng có thể cải thiện hiệu suất nội dung của bạn.
  • Tạo nội dung là điều tuyệt vời, nhưng nếu không có điều này, các công cụ tìm kiếm sẽ phải vật lộn để hiểu ngữ cảnh của nội dung của bạn.
6. Thiếu backlink chất lượng
Để đạt nội dung hiệu quả, chất lượng backling có trong nội dung quan trọng hơn số lượng của chúng. Mang lại lượng truy cập trong tương lai. Một thực tiễn phản tác dụng khác khi nói đến link là sử dụng anchor text không hiệu quả.
7. Đi lạc với các internal link của bạn
  • Đây là một cách để cung cấp cho họ tầm nhìn và tạo thêm lực kéo.
  • Nếu nội dung và các internal link có vẻ không tự nhiên, tác phẩm sẽ không được khách hàng mục tiêu của bạn đánh giá cao.
  • Nó cũng sẽ không được các công cụ tìm kiếm đối xử thuận lợi, vì nó có thể được coi là một hành vi gian lận.
8. Không đầu tư vào trải nghiệm nhanh và thân thiện với thiết bị di động
  • Nếu bạn chưa mang lại trải nghiệm di động mượt mà cho khách hàng của mình, xếp hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm có thể bị đe dọa.
  • Điều tương tự cũng xảy ra đối với tốc độ tải, vì các công cụ tìm kiếm cũng nhấn mạnh vào điều đó.
  • Bạn không nên ngạc nhiên nếu một trang web chậm dẫn đến vị trí thấp hơn trên SERPs.
9. Không hiểu cách thức hoạt động của SEO trên các kênh kỹ thuật số khác
  • Không tích hợp SEO của bạn với các kênh tiếp thị khác có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ việc đo lường tác động đầy đủ của nó.
  • SEO yêu cầu sự hỗ trợ từ một số kênh tiếp thị chính và đồng thời có tác động tích cực đến tất cả chúng.
  • Xây dựng mối quan hệ cộng sinh và thống nhất về các mục tiêu và thước đo thành công trên các kênh – xã hội, email, trả phí và PR – là tất cả các phần của SEO thời hiện đại.
10. Không sử dụng Analytics & Sử dụng Công cụ và Công nghệ không phù hợp
  • Nhiều nhà tiếp thị sẽ bỏ qua những con số, nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng.
  • Thiết lập và thường xuyên xem xét số liệu phân tích của bạn là điều cần thiết cho kết quả tối ưu hóa của bạn.
  • Với sự trợ giúp của họ, bạn có thể thấy cách tối ưu hóa của mình hoạt động cho các loại nội dung khác nhau và sử dụng các chiến lược khác nhau mà bạn đang thử.

Lời kết

Sau khi trình bày 5 suy nghĩ sai lầm phổ biến nhất về SEO, AZ MEDIA mong rằng các doanh nghiệp có 1 góc nhìn và quyết định đầu tư SEO một cách hợp lý và chính xác nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong khi triển khai SEO, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với AZ MEDIA để được hỗ trợ nhé.


Hotline/Zalo: 0919.8458.934

Email: azmedia.com.vn@gmail.com

Fanpage: AZMedia Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay