TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP?

xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Ngày nay, câu chuyện xoay quanh về vấn đề thương hiệu luôn là điều các doanh nghiệp quan tâm hơn hết, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì câu hỏi làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của họ là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì, trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, doanh nghiệp nào không định vị được thương hiệu của mình sẽ rất khó khiến khách hàng nhớ mặt đặt tên với hàng loạt sản phẩm khác trên thị trường trực tuyến.

TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG HÌNH ẢNH MANG TÍNH THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

– Bạn hãy thử quan sát trong một khu thương mại với vô số hàng hóa giống nhau về mẫu mã giá cả lẫn chất lượng, tuy nhiên tại sao nhiều người vẫn lựa chọn mua một loại sản phẩm của nhà cung cấp nào đó mà không mua các hãng cùng loại khác. Câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào hai từ “thương hiệu”.
– Người tiêu dùng luôn có xu hướng tin tưởng vào những thương hiệu nổi tiếng hơn so với những sản phẩm chưa được định vị thương hiệu trên thị trường. Bởi vì “thương hiệu” chính là yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
– Ngoài ra thương hiệu còn góp phần duy trì và mở rộng thị trường kinh doanh, giúp bạn khẳng định tầm nhìn và vị thế trong kinh doanh thương mại ngày nay. Trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu sản phẩm của bạn được khoác lên một thương hiệu tức bạn sẽ có muôn vàn lợi thế hơn so với các đối thủ ngoài kia.
xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP?

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã là một việc khó nhưng để xây dựng thương hiệu cho cả một doanh nghiệp lại là điều không hề dễ dàng. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng giống như bắt đầu  một chiến lược kinh doanh phải có nội dung chi tiết, từng giai đoạn thích hợp.

+ Định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu

Quá trình xây dựng thương hiệu sẽ chịu ảnh hưởng của 2 yếu tố chủ quan và khách quan. Chiến lược thương hiệu phải xuất gắn liền với chiến lược sản phẩm, và yếu tố tài chính của doanh nghiệp. Điều quan trọng nhất là thương hiệu phải xuất phát từ mục tiêu của doanh nghiệp.

xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Có hai gợi ý để doanh nghiệp có thể đưa ra một thương hiệu phù hợp dựa vào một trong hai chiến lược sau:

– Xuất phát từ thương hiệu hàng hóa hướng đến doanh nghiệp (chiến lược đa thương hiệu), để dễ tiếp cận thị trường, tuy nhiên tốn nhiều chi phí lớn để duy trì thương hiệu.
– Hoặc ngược lại từ thương hiệu chung của doanh nghiệp đến thương hiệu cho từng hàng hoá (thương hiệu gia đình). Cách làm này hạn chế được nhiều chi phí phù hợp cho các thương hiệu vừa và nhỏ.

+ Ma trận SWOT

Để xác định được thương hiệu ban đầu, bạn không thể thiếu những bước đánh giá phân tích cụ thể thông qua ma trận SWOT: Thuận lợi – Khó khăn – Cơ hội – Thách thức. Việc phân tích chính xác những yếu tố của SWOT đã mang lại cho nhiều Doanh nghiệp những thành công ngoài mong đợi.

+ Đặt tên, logo và slogan

Đặt tên: Tên thương hiệu nên dễ nhớ, không trùng lặp với những thương hiệu khác, điều đặc biệt là phải ấn tượng, ngắn gọn, có tính dễ nhớ. Hơn hết, tên gọi phải có sự khác biệt và truyền cảm hứng và tồn tại lâu dài qua thời gian.

Tên gọi: Không nên dài quá 3 từ. Tên gọi có thể thay thế Logo và được sử dụng như Logo chỉ khi đảm bảo được yếu tố: Khác biệt và gợi cảm. Nếu tên gọi đi kèm với Logo, cũng cần được thiết kế như một Logo.

 SLOGAN một slogan thành công phải truyền tải được thông điệp khiến người đọc tò mò về sản phẩm mới tạo được hiệu ứng nhận biết tốt.

+ Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu của sản phẩm chính là phần linh hồn quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để có một hình ảnh tốt cần phải hướng về thị hiếu của khách hàng nhiều hơn, bởi vì khi nhìn đến nhãn hiệu của sản phẩm người khác liền nhận ra thương hiệu của bạn trên thị trường được xem là một thành công lớn.

+ Vạch kế hoạch xây dựng và quản trị thương hiệu

Việc phát triển thương hiệu cũng giống như phát triển một con người, cần có quá trình chăm sóc qua từng giai đoạn. Nếu bạn đã có ý định xây dựng cho doanh nghiệp một thương hiệu lâu dài thì bạn cần phải vạch ra một kế hoạch xây dựng và quản trị thương hiệu trên các kênh truyền thông. Muốn vậy, bạn phải có một kế hoạch Marketing dài hạn để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư từ những bước cơ bản như bán hàng, chăm sóc khách hàng cho đến thái độ phục vụ. Mọi sự đầu tư nghiêm túc dù chỉ là những hành động nhỏ sẽ khiến khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn, về lâu dài sẽ họ sẽ giúp bạn định vị thương hiệu một cách vững chắc.

>>>>> Xem thêm lịch khai giảng mới nhất AZ COACH tại đây

Nếu bạn còn có thắc mắc về quy trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình làm thế nào mới đạt hiệu quả cao, hãy để Chuyên gia của AZ COACH tư vấn và hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất.

Mọi thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các cách sau đây:

☎️Hotline: 0886.368.386
FANPAGE: AZ COACH CẦN THƠ
📧Email: cskhazcoach@gmail.com
🏢Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *