SỰ KHÁC BIỆT VỀ CHI PHÍ ĐẦU TƯ GIỮA KINH DOANH ONLINE VÀ KINH DOANH TRUYỀN THỐNG

Khi mạng xã hội đang ngày càng mở rộng tạo điều kiện cho việc lan truyền tin tức trên mạng nhanh chóng thì có lẽ chúng ta không cần phải bàn nhiều về tốc độ phát triển của kinh doanh online nữa. Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh là càng phát triển thì kinh doanh online lại càng tách biệt và ngày càng chiếm ưu thế hơn so với kinh doanh truyền thống. Một trong những lợi thế lớn nhất phải nói đến đó là vốn đầu tư.

Với những người đang chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh, hay các bạn trẻ, các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ thì việc lựa chọn mô hình kinh doanh online sẽ nhẹ nhàng về chi phí đầu tư hơn rất nhiều so với kinh doanh truyền thống.
Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền khá nhỏ để xây dựng nền tảng ban đầu bao gồm việc thiết kế website bán hàng và tiếp thị, thậm chí một số người sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instargam,… để tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí.
Còn nếu kinh doanh theo kiểu truyền thống bạn phải chuẩn bị một khoản vốn không hề nhỏ, chỉ riêng tiền thuê mặt bằng đã mất vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu nếu là địa điểm thuận lợi như mặt đường hoặc khu trung tâm.
Sau đó bạn phải sửa sang, trang trí cho cửa hàng để thu hút khách, mua sắm trang thiết bị, nếu là quy mô lớn thì còn cần một kho hàng để dự trữ nữa. Như vậy, chỉ riêng tiền xây dựng cửa hàng trung bình đã tốn ít nhất gần một trăm triệu.
Hy vọng với những chia sẻ về góc nhín vốn đầu tư giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống, bạn sẽ lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp và phát triển !
Chúc bạn thành công !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *