Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

MẸO SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CHẠY QUẢNG CÁO ĐƯỢC FACEBOOK ƯU TIÊN.

Hình ảnh quảng cáo có những nguyên tắc nhất định, thiết kế phải phù hợp với mọi vị trí hiển thị trên Facebook và đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao.

Nội dung gắn liền với hình ảnh chỉ được chiếm 20% khu vực hình ảnh quảng cáo. Hình ảnh không có hoặc ít nội dung sẽ được ưu tiên.

AZMEDIA xin chia sẻ đến các bạn một số cách giúp  tối ưu hóa hình ảnh chạy quảng cáo, cùng AZMEDIA tìm hiểu nhé!

  • Hãy chọn lọc thông tin để đưa hình ảnh vào, đảm bảo vần nội dung phần lớn nằm ở bài viết quảng cáo thay vì gắn trực tiếp lên hình ảnh.
  • Logo, hình mờ, con số đều được xem là văn bản trừ bìa sách, hình ảnh sản phẩm không bị giới hạn nội dung của khu vực hiển thị hình ảnh quảng cáo.
  • Nội dung bài viết quảng cáo nên tối ưu hóa, ngắn gọn để có thể hiển thị tốt trên cả màn hình nhỏ hơn.

AZMEDIA sẽ phân tích cụ thể hơn để các bạn có thể áp dụng vào từng mục tiêu hướng đến:

  1. Nhận thức thương hiệu, Chuyển đổi, Reach, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Traffic.

+ Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1200 x 628 pixel

+ Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1

+Văn bản: 90 ký tự

+ Tiêu đề: 25 ký tự

+ Mô tả liên kết/ mô tả bảng tin : 30 ký tự

  1. Post tương tác

+ Kích thước hình ảnh trên bảng tin : 1200 x 900 pixel

+ tỷ lệ hình ảnh trên bảng tin: 4:3

+ Kích thước hình ảnh trong cột phải: 254 x 133 pixel

+Tỷ lệ hình ảnh trong cột phải: 1,9:1

+ Văn bản: 90 ký tự ( bài viết dài hơn có thể bị cắt bớt trên màn hình nhỏ.

3.Dùng lưới 5×5

Việc đầu tiên khi bắt đầu thiết kế trong phần mềm thiết kế hãy tạo lưới 5×5 trên hình ảnh cần chạy quảng cáo. Vì Fb quy định text nhỏ hơn 20% nên toàn bộ phần chữ trên ảnh của bạn nằm trong 5 ô là đủ tiêu chuẩn.

Lưu ý:  :Nếu trường hợp text nằm trong 5 ô rồi mà vẫn bị báo lỗi thì hãy thử các cách tiếp theo sau đây

4. Cách điệu text

Bạn muốn thông điệp nổi bật nên dòng text của bạn khá lớn và bị quá 20%.

Hãy thử biến đổi text có thể tự vẽ chữ như cắt xén, bẻ cong để Fb không nhận ra đó là text nữa.

5. Chèn hình ảnh vào chữ

Thay vì những dòng chữ đơn điệu, bạn có thể chèn thêm ảnh xen kẽ các chữ để Fb nhận dịnh đây là ảnh chứ không phải là chữ.

6. Sử dụng chữ viết tay

Công cụ check text của Fb không xác định được chữ viết tay là text

7.Chia nội dung lớn thành 4 phần

Khi thông điệp quá dài và cần thể hiện hết lên hình ảnh, hãy chia ảnh của bạn thành 4 ảnh nhỏ kích thước 900×900, mỗi ảnh chứa 1 phần thông điệp sẽ không bị vi pham quy tắc text.

  • Thêm khoảng trắng vào ảnh.

Kéo dài ảnh thêm khoảng trắng 2 bên hoặc trên dưới ảnh. Khi ảnh hiển thị trên Fb chỉ hiển thị 1 phần nội dung chính mà text trên ảnh đảm bảo nhỏ hơn 20%. Cách này phù hợp với click to web, quảng cáo Post.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn lách text vượt quá 20% để chạy quảng cáo trên FB.  Có rất nhiều cách để lách luật, nhưng về lâu dài thì cách tốt nhất là tối ưu hóa text, đừng lạm dụng trừ trường hợp cấp bách. Hãy lựa chọn những từ thật đắc giá để đưa lên hình ảnh, đừng quá tham lam vì người đọc sẽ dễ bị thu hút với những hình ảnh nổi bật với thông tin ngắn gọn, rõ ràng hơn là một hình ảnh ngập đầy chữ.

Liên hệ ngay với AZMEDIA nếu bạn cần hỗ trợ. Chúc các bạn thành công.


Có thể bạn quan tâm:  Các khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ hoặc Az Media Academy

Website: azmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay