Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Bí Quyết Chốt Sale Trên Facebook

Khi khách hàng nhìn thấy thông tin sản phẩm dịch vụ của bạn, họ tương tác với Fanpage, với các bài quảng cáo như: Like, comment, share, xem video có nghĩa là họ có sự chú ý, thích thú quan tâm và muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Nhưng ví sao khách hàng vẫn chưa đi đến hành động mua hàng, chốt đơn?

Khách hàng quan tâm nhưng họ chưa có nhu cầu, túi tiền đang bị cân nhắc, sản phẩm chưa đủ thuyết phục dẫn đến cân nhắc và so sánh với sản phẩm của cửa hàng khác. Có những khách hàng đi đến quyết định mua hàng rất nhanh, nhưng cũng có người lại rất cẩn thận trong quyết định mua hàng, họ xem xét và cân nhắc rất nhiều lần. Điểm mấu chốt ở đây là phải gỡ được nút thắt trong lòng khách hàng, đúng nội dung và đúng cả thời điểm.

1.Comment mồi:

Khách hàng có xu hướng sau khi đọc bài post sẽ xem các comment xuất hiện trong bài. Vì vậy đừng quên một vài comment mồi để thúc đẩy khách hàng tương tác bằng comment với bạn. Đó cũng là thước đo ban đầu để đánh giá chất lượng dịch vụ của cửa hàng ấy.

2.Trả lời comment nhanh chóng.

Khi khách hàng comment nghĩa là họ có tương tác với bạn và nhiệm vụ của bạn chính là trả lời nhanh chóng những comment khách hàng để lại một cách nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất. Đó là việc chào khách hàng, cảm ơn họ đã quan tâm đến sản phẩm, hoặc yêu cầu họ để lại thông tin.

Nếu khách hàng để lại câu hỏi, hãy trả lời ngay đừng gác lại vì cảm giác muốn mua hàng sẽ bị nguội lạnh, dẫn đến việc chuyển đổi đơn hàng trở nên khó khăn hơn. Và cũng nên Ib cho khách hàng cung cấp thêm thông tin, tìm hiểu và giải đáp thắc mắc của họ để việc chốt sale dễ dàng hơn.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn là nên tag tên khách hàng vào các câu trả lời để thu hút khách hàng hơn bằng cú pháp @Tên Khách

3.Đừng quên trả lời Inbox khách hàng

Điển hình là các lĩnh vực Spa, Thẩm mỹ khách hàng luôn chọn Inbox làm công cụ tìm hiểu thông tin bởi họ không muốn công khai thông tin và họ muốn thực hiện mua hàng ở nơi riêng tư. Phản hồi nhanh ib của khách hàng là quan trọng nhất. Nếu bạn bận rộn không có nhiều thời gian cho Fanpage thì hãy đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động thay bạn hồi đáp để được khách hàng đánh giá cao, tránh cho khách hàng có cảm giác hụt hẫng, giảm nhiệt bởi sự chờ đợi.

4.Chốt đơn qua điện thoại.

Điều kiện cần là sự tinh tế trong giọng nói và một kịch bản để tiếp xúc và thuyết phục khách hàng qua điện thoại. Dù khách hàng gọi cho bạn hay bạn gọi cho khách hàng đừng quên mở đầu bằng lời chào và cho mọi người biết bạn là ai, bạn đến từ đâu. Hãy trả lời nhiệt tình, giải đáp thắc mắc và xác nhận thông tin mua hàng từ khách hàng, và luôn gợi ý khách hàng cần hỗ trợ thêm gì không.

Lời kết:

Với những chia sẻ nhỏ này, AZMEDIA mong rằng việc chốt sale của các bạn sẽ trở nên dễ dàng.Hãy liên hệ ngay với AZMEDIA nếu bạn cần hỗ trợ.

Theo: Marketing Online 4.0


Có thể bạn quan tâm:  Các khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ hoặc Az Media Academy

Website: azmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay