5 NGUYÊN TẮC KHI LÀM HÌNH ẢNH TRONG MARKETING

Bộ não chúng ta ghi nhớ thông tin nội dung về hình ảnh nhanh hơn là các dạng nội dung khác. Hình ảnh giúp con người có thể dễ dàng hình dung tưởng tượng, giúp bộ não nhớ lâu hơn và tạo ra nhiều cảm xúc đặc biệt. Vì vậy hình ảnh đóng một vai trọ khá quan trọng trong content marketing.

Hôm nay AZMEDIA xin chia sẻ đến các bạn 5 nguyên tắc khi làm hình ảnh trong contnet Marketing, giúp các bạn có thể  tối ưu hóa được hình ảnh một cách hiệu quả nhất.

1.Nguyên tắc tối giản. 

Về bố cục: xác định điểm quan trọng nhất của hình ảnh ( nhân vật chính), làm nổi bật để tập trung sự chú ý dễ ghi nhớ đến khách hàng. Nhân vật chính nên đặt ở trung tâm bức ảnh, sử dụng máu sắc hay kiểu chữ nổi bật.

Vê màu sắc: nên sử dụng tối đa 2 màu trong một bức ảnh thiết kế( không tính khoảng trắng).

Font chữ: Chỉ nên sử dụng tối đa 2 Font chữ, và 2 kích thước của Text .

Đối với các thương hiệu có các tính năng động tính tế, thời thượng nên sử dụng font chữ không chân có đường nét cơ bản, gọn gàng.

2.Nguyên tắc thông tin.

Hình ảnh trong việc truyền tải thông tin rất quan trọng, nhưng để có thể truyền tải thông điệp  của sản phẩm các bạn cần thêm những thông tin cơ bản, ngắn gọn. Khách hàng không thể chỉ nhìn vào hình ảnh là hiểu được sản phẩm củ

Nhũng thông tin cần đưa lên một bức ảnh: tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu, tiêu đề và bạn có thể thêm một số nội dung nổi bật của sản phẩm( như thành phần, thông tin khuyến mãi…)

3.Nguyên tắc đồng bộ

Đồng bộ trong màu sắc thương hiệu:

Màu sắc chủ đạo của thương hiệu phải được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của mọi hình ảnh thiết kế khác, sự đồng bộ màu sắc này giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu.

Đồng bộ trong phong chữ của thương hiệu:

Tương tự như đồng bộ màu sắc, phong chữ các bạn cũng cần phải đồng bộ, tuy nhiên trong một số trường hợp cũng có thể thay đổi kích cỡ cho phù hợp.

Đồng bộ cách bố trí (layout) trong thiết kế:

Để trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng các doanh nghiệp nên chú trọng trong việc thống nhất layout.

Đồng bộ Concept( ý tưởng) hình ảnh:

Hình ảnh để truyền tải thông điệp nên có sự thống nhất về mặt cảm xúc, đặc tính, màu sắc. Nếu sử dụng KOLS đại diện cho sản phẩm của bạn thì nên sử dụng cố định thống nhất không nên thay đổi liên tục từ người này sang người khác( lưu ý: cần lựa chọn KOLS phù hợp với sản phẩm).

4.Nguyên tắc cảm xúc

“Nhận thức tạo nên thế giới, cảm xúc xác định giá trị”

( Donald Norman)

Mỗi một hình ảnh được thiết kế ra là một cơ hội để gây ấn tượng với khách hàng. Thành công của một hình ảnh khi chạm đến đỉnh cao cảm xúc của người xem, giúp đây cao được giá trị và thương hiệu của sản phẩm và của cả doanh nghiệp. Có phải khi bạn bắt gặp một hình ảnh những đứa trẻ chơi đùa, bạn sẽ nhớ về tuổi thơ, khi bạn bắt gặp hình ảnh gia đình sum họp bạn nhớ về gia đình, vâng đó là cảm xúc.

Hình ảnh bữa cơm gia đình, gợi nhớ bữa cơm mẹ nấu.

Như vậy, các bạn muốn khơi gợi cảm xúc cho khách hàng thì hãy thiết kế nên những hình ảnh kích hoạt cảm xúc.

5.Nguyên tắc ứng dụng.

Một stylist hay designer luôn phải xác định được hình ảnh của mình được sử dụng để làm gì, tối ưu hóa hình ảnh như thế nào để có thể cho ra một hình ảnh có hiệu quả tốt nhất.

“Nét chứ, nét người”, hình ảnh bạn sáng tạo sẽ đại diện cho cả thương hiệu, và cả người sáng tạo ra.

Để có thiết kế tốt nhất, yêu cầu người thiết kế phải đặt mình vào tâm lý khách hàng thì mới thành công được.

Kết luận:

Hình ảnh và nội dung trong hình ảnh là nơi dễ dàng kích hoạt cảm xúc người xem, vì vậy yêu cầu các bạn phải đầu từ từ nội dung, hình ảnh màu sắc, bố cục….Mỗi thiết kế của bạn là nói lên cả hình ảnh của một thương hiệu, nên hãy làm một cách thật nghiêm túc và thật hoàn hảo nhất có thể. Rồi mọi cố gắng của các bạn sẽ được đền đáp. AZMEDIA chúc các bạn thành công

Hãy liên hệ ngay với AZMEDIA nếu bạn cần hỗ trợ.


Có thể bạn quan tâm:  Các khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ hoặc Az Media Academy

Website: azmedia.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *