Chuyển tới nội dung

Azmedia Đào tạo khóa học Facebook, Seo Website

Content cho khách hàng cao cấp.

Trong kinh doanh, chúng ta cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình thuộc đối tượng nào, họ có đủ khả năng để chi trả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Việc xác định này giúp giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng lên kế hoạch và chiến lược là yếu tố hàng đầu mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

  1. Cách xác định khách hàng mục tiêu.

Tập khách hàng mục tiêu được xác định qua các nghiên cứu về : nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi mua hàng…

Mỗi doanh nghiệp cần có sự tập trung cho một nhóm khách hàng cụ thể, không nên ôm đồm quá nhiều dễ dẫn đến thất bại trong kinh doanh.

Trong marketing tinh gọn phân chia thị trường ra thành 2 phân khúc : cao cấp ( người giàu) và bình dân ( người nghèo). Nhóm đối tượng được xếp hạng cao cấp được tính từ mức thu nhập 19 triệu trở lên. Còn đối tượng bình dân có thu nhập dưới 19 triệu. Việc phân chia này chỉ là tương đối vì trong marketing doanh nghiệp còn phân chia ra nhiều phân khúc khách hàng khác nhau nữa.

2. Người giàu quan tâm đến chất lượng và thương hiệu.

Khách hàng cao cấp họ luôn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, họ sẵn sàng móc hầu bao để chi trả mà không đắn đo suy nghĩ nhiều, cho nên, khi bán hàng cho đối tượng này bạn hãy thuyết phục họ bằng quy trình chuyên nghiệp, nguyên vật liệu đảm bảo, kiểm định chất lượng khắt khe.

Gía trị tạo nên giá cả, hãy định giá sp đúng với giá trị của nó

Khi làm giá sản phẩm cho đối tượng này hãy làm tròn các con số : 400, 800, 2000, 2200 thay vì 999, 99, 189…  Đây là một chiêu thức giúp đánh lừa thị giác của khách hàng.

3. Content cho khách hàng cao cấp.

Ngôn ngữ trong marketing cho đối tượng này cần mang tính phóng đại, hoành tráng, tôn vinh chất lượng, tôn vinh chất lượng của sản phẩm thay vì nói đến giá cả.

Người có tiền thường họ sẽ mua sản phẩm vì thương hiệu có tên tuổi. Có hai nguyên nhân cho sự lựa chọn này, nguyên nhân thứ nhất là thương hiệu lớn đi kèm với sự uy tín và chất lượng rủi ro ít xảy ra, và chính sách đổi trả cũng an tâm hơn so với những sản phẩm không có thương hiệu. Nguyên nhân thứ 2 họ mua vì sản phẩm thương hiệu giúp thúc đẩy cho đẳng cấp và địa vị xã hội, phong cách và cá tính riêng của họ.

4. Chương trình khuyến mãi cho khách hàng cao cấp.

Đối với người giàu, hàng giảm giá được xem là hàng rẻ tiền, sản phẩm ít người dùng, kém chất lượng, hàng tồn kho nên mới đem ra giảm giá. Họ sẵn sàng chi ra một số tiền xứng đáng với chất lượng của sản phẩm. Nhưng về tâm lý của mỗi con người ai cũng thích nhận được lợi ích về cho bản thân mình, cho nên tung ra những ưu đãi đặc biệt giúp thể kích thích hành động mua hàng  của khách hàng cao cấp.

Những hình thức được ưu áp dụng cho đối tượng này: tặng thêm quà,Voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo, dùng lợi nhuận để làm các mục đích xã hội tốt đẹp….

5. Người giàu thích độc nhất.

Những người có thu nhập cao tỷ lệ thuận với sự trải nghiệm, suy nghĩ cũng rất tinh tế. Họ chú trọng về sự bền bỉ và lâu dài đặc biệt là những thứ độc nhất dành cho riêng họ, họ đề cao chiều sâu hơn là bề ngoài.

Nói như vậy không phải họ không bắt kịp xu hướng, nhưng họ sẽ biết nên bắt như thế nào là phù hợp. Vì với tinh tế về suy nghĩ và sâu sắc về sự trải nghiệm thì họ biết nên bắt trend như thế nào cho hợp lý, vì những món đồ theo phong trào thường nó chỉ có thời hạn ngắn ngủi.Những sản phẩm có tính độc nhất đem lại cho họ cảm giác được sướng trong suy nghĩ và tự tin về bên ngoài.

Viết bài bán hàng cho họ, bạn cần đề cao sự độc lạ, dành riêng, hoặc duy nhất, đưa ra các sản phẩm có giới hạn tạo cho khách hàng có cảm giác thích thú khi họ là một trong những người ít ỏi sở hữu được sản phẩm.

” Hãy làm cho sản phẩm của bạn đạt đỉnh đến giá trị của nó”

6. Người giàu thích PR

Khách hàng cao cấp rất dị ứng với quảng cáo, họ cảm thấy bị làm phiền khi quảng cáo cứ liên tục xuất hiện trước mặt họ, tạo cho khách hàng có cảm giác các doanh nghiệp khi quảng cáo về sản phẩm , doanh nghiệp đều thiếu tính chân thật, và bị nổ quá đà trong sản phẩm của họ.

Nhưng đối tượng này lại thích PR, họ sẽ tin nếu sản phẩm này được PR từ một người uy tín( người nổi tiếng) hoặc các nguồn uy tín ( báo chí, tạp chí cao cấp…). Những nguồn tin từ bên thứ 3  này khiến khách hàng có góc nhìn thực tế chân thực về giá trị sản phẩm, hãy nhớ không nên nhờ bên PR nó quá lố, hãy PR chân thật đúng với những gì sản phẩm có và đã nghiên cứu.

Kết luận: 

Content bán hàng cho khách hàng cao cấp tuy có chút khó khăn nhưng rất thú vị, hãy xem sản phẩm của bạn một tác phẩm nghệ thuật, hãy kết hợp nghệ thuật vào sản phẩm của bạn, hãy nâng cao giá trị và phá vỡ mọi giới hạn về giá cả.

AZMEDIA mong rằng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có một góc nhìn tích cực, có thể áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình.

Hãy liên hệ ngay với AZMEDIA nếu bạn cần hỗ trợ.


Có thể bạn quan tâm:  Các khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ hoặc Az Media Academy

Website: azmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay