7 QUY LUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO

Bán hàng là chuyện ai cũng làm được, nhưng để bán được nhiều hàng là  một kỹ năng không dễ dàng làm được.

Nếu nắm vững 7 quy luật dưới đây, việc chốt Sales sẽ trở nên đơn giản và thành công nhất mà ai cũng làm được.

Cùng AZ Media tìm hiểu nhé

*Quy luật 1. Hãy im lặng khi đôi tai của bạn đang lắng nghe.

Khách hàng luôn muốn được thấu hiểu và được người khác lắng nghe nên “im lặng là vàng” hữu hiệu trong lúc này.

Cần nhớ:

  1. Đừng nói về bản thân quá nhiều
  2. Đừng vội nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy trao giá trị cho khách hàng trước.
  3. Đừng rao giảng bán hàng thái quá.

Hiển nhiên, bạn muốn giới thiệu cho khách hàng về bản thân và mục đích của cuộc giao tiếp bán hàng (trực tiếp hay qua điện thoại) song những điều đó đều không phù hợp.

Rốt cuộc, tại thời điểm này, bạn có thể nói về cái gì với khách hàng?

Đầu  tiên, hãy lắng nghe mong muốn của họ. Trên cơ sở đó, bạn mới bắt đầu cuộc hội thoại sao cho thích hợp nhất với nhu cầu đó.

*Quy luật 2. Bán hàng với những câu hỏi, không phải các câu trả lời.

Bạn hãy nhớ kỹ điều này: “Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời”.

Hãy quên đi việc “bán” ngay sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thay vào đó đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu lý do tại sao khách hàng muốn mua hàng.

Hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi song chú ý không nên có bất cứ ẩn ý hay động cơ nào là chiêu dụ họ mua hàng.

“ Thuận mua vừa bán”

*Quy luật 3 . Nói chuyện với khách hàng như thể bạn nói chuyện với gia đình hay bạn bè của bạn

Khi giao tiếp với khách hàng,  không nên nói với giọng “kiểu mẫu bán hàng”. Đó là lời thuyết phục sáo rỗng và mang tính khẩu hiệu.

Một lối phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại và lời giới thiệu rập khuôn sẽ không được chấp nhận trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp bây giờ. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách bình thường như thể xung quanh bạn là bạn bè và người thân.

Hãy bán hàng cho khách hàng như bán hàng cho người thân của bạn

“ Có tâm ắc có tầm”

*Quy luật 4.  Quan sát thái độ cử chỉ hành vi và tâm trạng của khách hàng.

Liệu khách hàng đang có điều gì bực bội?

Họ đang xúc động hay bối rối?

Họ đang gặp vấn đề không vui.

Hãy hẹn khách hàng 1 diệp khác, nếu không thì dù bạn có cố gắng đến mấy cũng khó có thể bán được hàng.

Phần lớn các bạn mới bắt đầu bán hàng thường quá quan tâm tới điều mình định nói, chỉ lo bán và bán đến nỗi họ quên mất rằng người đối thoại với họ là một người bình thường với vô số tâm tư riêng.

Quy luật 5: Tìm hiểu kỹ thông tin, sở thích của khách hàng nhiều nhất có thể.

Phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, sau đó mới xác định xem mình phải nói gì với họ.

Hãy đầu tư thời gian và công sức đừng ngồi tưởng tượng

*Quy luật 6: Trở thành cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm/dịch vụ

Sau khi thực hiện tất cả quy luật trên, bạn đã biết được nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng đối với loại hình sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán.

Cùng với việc xây dựng một tình cảm tin cậy, giúp đỡ đôi bên, bạn sẽ thành công trong việc bắc cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

*Quy luật 7:Bạn không phải là một nhân viên bán hàng

Đừng kết thúc bằng một lời đề nghị bán hàng thông thường.

Làm vậy, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nghĩ ngay rằng, họ đang giao dịch với một “nhân viên bán hàng”. Đừng đẩy bản thân rơi vào tính huống ấy, hãy thoát ra khỏi tâm lý sale mà thể hiện tâm thế của một người bạn đang trao và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ lợi ích nào đó.

Kết luận:

Cuộc sống này đơn giản lắm, bạn cứ cho đi rồi ắc sẽ nhận được lại, đừng sợ bị mất mác, đừng quá vội vàng. Hãy cứ cố gắng và cố gắng. Sai thì sửa đời cho phép ta được sai và được sửa chữa những lỗi lầm.

Hãy sống và nghĩ cho những người xung quanh, tâm tốt thì làm việc gì cũng sẽ được thương.

Hãy bán hàng bằng cái tâm, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn bạn nghĩ.

AZ Media chúc các bạn thành công.

————————————-

Có thể bạn quan tâm:  Các khóa học Marketing Online 4.0

Fanpage: Az Coach Cần Thơ hoặc Az Media Academy

Website: azmedia.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *