AZ MEDIA – Chiến Thắng Bằng Tốc Độ 4.0

Kinh doanh Ôtô hiệu quả với Marketing Online - Công Ty TNHH AZ MEDIA
Home / Marketing Online Ô Tô / Kinh doanh Ôtô hiệu quả với Marketing Online

Kinh doanh Ôtô hiệu quả với Marketing Online

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực bán xe ôtô. Hôm nay ngoài kinh nghiệm thực tế chúng tôi xin được chia sẻ một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô để mọi người có thể nắm được một phần nào.

Đây là những chia sẻ từ chính kinh nghiệm cũng như những thông tin khác từ chính khách hàng góp phần cho tất cả mọi người có được cái nhìn tổng quát và chi tiết về ngành kinh doanh ô tô với độ cạnh tranh cao này. Những khách hàng trong ngành ô tô đa phần là những người có tiền và công việc của họ cũng khá là bận. Vì vậy việc đi dạo những con phố, những tuyến đường và vào từng showroom để hỏi giá để lựa chọn là điều khó có thể xảy ra, đặc biệt trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng sẽ tiếp cận đến sản phẩm trước và sau đó mới đến showroom để xem sản phẩm. Vậy họ tiếp cận với sản phẩm của mình bằng cách nào. Vâng, chắc chắn internet là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ họ trong việc lựa chọn sản phẩm. Chúng ta chỉ cần có thể để tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm của mình.

4 cách tiếp cận khách hàng trên mạng:

  1. Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa sản phẩm và khách hàng

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua các “từ khóa: mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm.

Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết về cách chạy quảng cáo Google Adwords. Hôm nay tôi giới thiệu sơ lược về Adwords để giúp bạn định hướng cách chạy như thế nào là hiệu quả trên công cụ số một hiện nay.

Bài viết tối ưu hóa chuẩn seo là một cách bạn tiết kiệm chi phí

Tối ưu hóa tốc độ load website sẽ một phần giảm thiểu chi phí

Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google)

Các cách thức bạn sở hữu những kỹ thuật SEO đưa Website lên Top 10 Google:

Đi học SEO chuyên nghiệp, Chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo mức phí hỗ trợ 800k. Mua tài liệu SEO tự học kết hợp với hỗ trợ của đội ngủ hỗ trợ (lưu ý sách rất nhiều, hết sức cẩn thận trong việc chọn sách). Ưu tiên vừa học, vừa có người hướng dẫn cho mình là tốt nhất

KẾT LUẬN: Vậy phải sử dụng mảng nào của Google thì hợp lý. Đó phải là sự kết hợp giữa quảng cáo Google Adwords và SEO Website. Bởi lẽ nếu chúng ta bỏ một phân mảng nào thì chúng ta đã đánh mất đi một lượng khách hàng của mình. SEO website lên Top 10 Google chính là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí Google Adwords cho bạn.

  1. Tìm khách hàng ôtô qua facebook

Nói đến ông vua Mạng xã hội này thì chúng tôi cũng chẳng muốn nói thêm gì nhiều bởi hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook và mỗi ngày trung bình sử dụng trên 2 tiếng/ngày. Quá tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội này. Điều cần làm chính là hướng đi của bạn cho kênh kinh doanh Facebook này mà thôi. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần làm:

Chạy quảng cáo

Mỗi ngày bỏ ra khoảng 20 ngàn chạy quảng cáo, mỗi tháng cũng kiếm được 4 đến 5 khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Có lẽ chi phí này hợp lý với các bạn mới vào nghề.

Để chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

Tài khoản cá nhân facebook TRÙNG TÊN của bạn

Lập page của ô tô bạn đang muốn bán

Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tiến hành chạy quảng cáo:

Đăng số lượng khoảng 15 bài lên page nhưng đăng cái gì lên page thì bạn cần tính kỹ nhé. Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định thành bại ở đây. Bạn cần có kỹ thuật chăm sóc khá cao, để khách hàng quan tâm và chú ý đến bạn. Nếu họ không chú ý đến bạn thì xem như các nổ lực của bạn phía trước đổ bể xuống sông.

Thông qua các page ô tô của đối thủ. Dù tôi muốn hay không thì đối thủ của bạn vẫn đang làm điều này. Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên chat chit trên page từ đó lân la làm quen, rồi bán sản phẩm.

  1. Tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô

Có nhiều người nghĩ rằng diễn đàn chỉ là nơi những dân SEO tung hoành để đi lấy backlink, spam link. Thật sự hết sức sai lầm khi nghĩ như thế. Một số diễn đàn về ô tô cực kỳ chất lượng, nơi những người chơi xe ô tô, đam mê xe ô tô chia sẻ, trao đổi, mua bán xe ô tô của mình… Sẽ là không thể bỏ qua. Đó sẽ là nơi mang lại cho bạn khách hàng về ngành ô tô của bạn.

Đăng tin tốn phí

Chắc cái này ai cũng biết rồi, nên xin phép không giới thiệu nhiều. Chỉ cần bạn lưu ý cách đặt tiêu đề của tin đăng làm sao phù hợp với đối tượng bạn hướng đến, đồng thời nội dung tin đăng viết sao cho hay –  cái này bạn cần nghiên cứu kỹ thuật viết bài pr hay.

  1. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Trong lĩnh vực ô tô khách hàng sẽ tìm đến bạn nếu như bạn có những đoạn video cuốn hút về sản phẩm tạo cho khách hàng sự hài lòng thì bạn đã một phần thành công. Ngoài ra khi đã thiết kế được một video cho mình chất lượng thì hãy tập trung làm SEO cho video của bạn.. Dễ lên lắm các bạn nếu chiếc xe đó chưa ai làm.

Đi bình luận trên video đối thủ ( không khuyến khích) Cách này thì khuyên các bạn không nên dùng, hãy thật sự cạnh tranh một cách sòng phẳng với chính năng lực của bản thân mình.

Check Also

Marketing online chính là linh hồn của doanh nghiệp

Lý do thứ nhứ nhất: Mất thị phần vào các đối thủ cạnh tranh làm ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *