AZ MEDIA – Chiến Thắng Bằng Tốc Độ 4.0

8 điều quan trọng khi bắt đầu bán hàng online - Công Ty TNHH AZ MEDIA
Home / Kiếm tiền online / 8 điều quan trọng khi bắt đầu bán hàng online

8 điều quan trọng khi bắt đầu bán hàng online

Bán hàng online hiện đang trở thành xu thế nhờ sự phổ biến của Internet và các thiết bị di động. Tuy nhiên để bán hàng online đem lại hiệu quả bạn cần lưu ý 8 điểm sau:

1.Sản phẩm bạn muốn bán là gì?

Đã bán hàng thì phải hàng sản phẩm, hàng hóa bạn muốn bạn. Đương nhiên điều này bạn phải suy xét đầu tiên. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể bên lên bán hàng online. Bạn nên lưu ý các điểm:

Sản phẩm phải hướng tới nhiều đối tượng và nhiều người có nhu cầu ( Giày dép, thời trang, trang sức,…)

Phải có sự độc đáo riêng mà các cửa hàng offline ít có ( đồ độc, handmade, …)

Khối lượng không nên quá lớn để giảm chi phí vận chuyển.

Tầm giá không nên thấp quá vì không bõ chi phí vận chuyển, cao quá cũng không nên vì kén người & thiếu sự tin tưởng để mua hàng ( giá chuyển phát khoảng 10% so với giá bán là hợp lý)

Ban đầu có thể bán nên bán hàng qua hình thức ký gửi để thử nghiệm phản ứng của thị trường và không phải chịu đọng vốn quá nhiều.

Xem thêm: Lịch khai giảng tại Tp Hồ Chí Minh

2.Đối tượng khách hàng của bạn là gì?

Bước này bạn có thể thực hiện cùng với bước tìm kiếm sản phẩm để bán. Có thể tận dụng ngay ưu thế của bạn am hiểu khách hàng tại phân khúc nào để lựa chọn sản phẩm.

Tìm hiểu kỹ xem đối thủ của bạn thích hoặc quan tâm đến những vấn đề gì liên quan. Chẳng hạn giày Tây có thể đi với những người thích Vest, đồ công sở, giày Snecker có thể đi kèm với những người thích quần Jeans , những người làm kinh doanh thường thích vòng may mắn,… Đương nhiên những điều này sẽ phải qua thử nghiệm để biết được tỉ lệ chuyển đổi ra sao.

3. Đối thủ của bạn đang làm những gì?

Sau khi đã chọn được sản phẩm và đối tượng khách hàng bạn phải tìm kiếm xem đối thủ của mình là những ai. Ngoài đối thủ trực tiếp bán cùng sản phẩm còn có các đối thủ gián tiếp. Chẳng hạn bạn bán mỹ phẩm Nhật ngoài những người bán sản phẩm giống bạn còn có sản phẩm từ Hàn Quốc, Pháp,…

4. Sản phẩm, Dịch vụ của bạn có gì khác biệt?

Sau khi nghiên cứu về đối thủ rồi, bạn phải tìm ra điểm khác biệt của mình để khách hàng mua của mình chứ không phải đối thủ. Dù 2 sản phẩm có giống y hết nhau. Ví dụ đối thủ bạn bán nho , bạn bán nho theo đóng theo nửa cân, bọc túi nilon quà,… hoặc có thể có sản phẩm tặng kèm theo như bán bao su tặng gói rửa sạch vùng kín,…

5. Bạn sử dụng kênh nào để tiếp cận khách hàng của mình?

Kênh bán hàng online

Rất nhiều kênh để bạn lựa chọn. Bạn hãy viết ra những kênh phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Tuy nhiên bạn nên tất dụng tối ưu tất cả các kênh không nên qua lệ thuộc vào một kênh. Mình đã từng quá phụ thuộc vào Facebook và khi FB thay đổi, người quảng cáo nhiều lên giá quảng cáo nên quá cao không đủ để bù đắp chi phí.

– Google ( Adwords, SEO, Google Display Network,…)

– Facebook ( chạy Ads Facebook, Profile cá nhân, Chia sẻ vào các Group ,…)

-Quảng bá Website tối ưu tốt để khách hàng đặt hàng.

-Email Marketing ( không giống với spam nhé, để làm tốt Email Marketing bạn phải tìm hiểu thật kỹ và có nguồn Email đúng đối tượng)

-Instagram ( dành cho các sản phẩm thời trang và đồ  handmade,… đối tượng từ 17-25 tuổi)

Còn rất nhiều các kênh tiếp cận khác nữa mình sẽ đề cập tại các bài viết sau.

6. Bạn nhận tiền từ khách hàng qua hình thức nào?

Có thể bắt chuyển khoản trước 50% – 70% -100% kèm theo các ưu đãi như giảm bớt giá, tặng đồ, miễn phí vận chuyển nếu đặt cọc hết.

COD (nhận tiền thanh toán tại nhà) cái này không nên làm nếu bạn không có ý định xây dựng một hệ thống lớn thì không nên áp dụng hình thức này vì rủi ro rất cao do ý thức con người tại Việt Nam.

Nếu dùng COD có thể kèm thêm hình thức cọc bằng thẻ điện thoại giá trị khoảng 50k để khiến người mua có trách nhiệm hơn với đơn hàng của mình.

7. Bạn sẽ làm thế nào để khách hàng quay lại với bạn

Muốn tìm cách thành công bạn phải tìm cách để khách hàng quay lại với bạn. Người tiêu dùng ngày càng khôn khoan khi hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người bán hàng đủ các thể loại. Vì vậy bạn phải giữ chân được khách hàng trước khi họ quên mất bạn là ai.

Có thế áp dụng các chính sách khách hàng cũ quay lại được giảm giá, tặng đồ nhỏ nhỏ kèm theo, chúc mừng khách vào dịp đặc biết, gửi thông tin khi có đợt hàng mới mà có thể khách quan tâm ( không nên spam kiểu quảng cáo) càng chân tình với khách bao nhiêu tỉ lệ khách quay lại càng cao.

8. Bạn phải quản lý được dòng tiền và lãi lỗ để biết bạn đang làm có hiệu quả không!

Đương nhiên điều này là quan trọng nhất. Vì kinh doanh mục đích là để kiếm tiền. Việc kinh doanh của bạn phải có tiềm năng để phát triển.

Nếu bạn muốn khởi nghiệp hãy đến với Azmedia

Check Also

Những điều cần lưu ý khi khới nghiệp kinh doanh online

Rất nhiều người thành công và đang sở hữu mức thu nhập khủng khi kinh ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *